Công Nghệ

Samsung bất ngờ 'thay tướng' mảng điện thoại thông minh

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Người được lựa chọn thay thế đồng CEO Dj Koh là ông Roh Tae-moon.

Samsung Electronics mới đây đã đưa ông Roh Tae-moon lên làm người đứng đầu mảng di động mới, thay thế người đồng CEO DJ-Koh, người sẽ tiếp tục dẫn dắt mảng truyền thông di động và công nghệ thông tin của Samsung. Roh, 52 tuổi, được là một “thiên tài kĩ thuật”, theo Bloomberg, “đồng thời là người rất tỉ mỉ về các tính năng di động”.

Roh gia nhập Samsung từ năm 1997 và là một nhân tố quan trọng trong mảng phát triển và nghiên cứu sản phẩm cho dòng thiết bị Samsung Galaxy. Ông cũng có đóng góp lớn trong việc cắt giảm chi phí của Samsung, theo Reuters, thông qua việc chuyển giao cho bên thứ ba sản xuất một số sản phẩm. Từ đó, Samsung có thể cạnh tranh với nhiều nhà sản xuất Trung Quốc như Huawei.

Samsung tiếp tục là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới song đang phải chịu những áp lực lớn từ nhóm các công ty thiết bị tầm trung và giá thấp từ Trung Quốc như Huawei, Vivo hay OPPO. Roh sẽ tiếp tục được giao nhiệm vụ phát triển các thị trường quan trọng như Trung Quốc hay Ấn Độ, và bên cạnh đó là dẫn dắt mảng điện thoại màn hình dẻo tiến tới thành công.

Samsung được kì vọng sẽ ra mắt thế hệ smartphone màn hình dẻo thứ hai cùng những chiếc smartphone cao cấp Galaxy S20 vào ngày 11 tháng 2 tới trong một sự kiện ở San Francisco, Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất