Công Nghệ

Săm soi thu nhập của những vlogger có lượng người đăng ký ‘khủng’ nhất Việt Nam

Nhật Minh
Chia sẻ

Trở thành hiện tượng mạng xã hội khi sở hữu những kênh Youtube có lượt theo dõi khủng, thế nhưng ai mới đang là vlogger có mức thu nhập cao nhất hiện nay, đây chính là câu hỏi được khá đông cộng đồng mạng quan tâm.

Trong một vài năm trở lại đây, với sự bùng nổ mạnh mẽ của mạng xã hội thì việc trở thành một vlogger cũng là điều tương đối dễ hiểu bởi lẽ, công việc này từ lâu luôn được quan niệm rằng có thể nhanh chóng “hái” ra tiền với mức thu nhập cực khủng, thậm chí có khi còn hơn cả những nghệ sĩ trong giới showbiz.

Tuy nhiên thực tế thì lại vô cùng khác, việc sở hữu lượng người theo dõi chỉ là một trong những tiêu chí để đánh giá được mức thu nhập của các kênh Youtube, ngoài ra còn có thêm nhiều yếu tố khác như số lượng người xem, số lượng quảng cáo được hiển thị, loại hình quảng cáo hiển thị hay số lượng người xem thực tế click vào quảng cáo đó,…

Vậy tại thị trường Việt Nam hiện nay, ai mới là người sở hữu mức thu nhập cao nhất, kênh Youtube nào đang có được lượng người xem khủng nhất, bảng xếp hạng mới nhất của Social Blade sẽ cho chúng ta biết được câu trả lời chính xác nhất.

Khoa Pug

Khoa Pug tên thật là Nguyễn Anh Khoa. Kênh Youtube của Khoa Pug chuyên về review các khách sạn, resort, các món ăn sang trọng cả trong lẫn ngoài nước. Khoa Pug bắt đầu hoạt động từ tháng 4/2016 và cho đến nay đã có hơn 2,6 triệu người theo dõi. Những ngày giữa năm 2019, Khoa Pug vướng phải những ồn ào liên quan đến việc tố bị hành hung, tiếp đón kém chu đáo tại một resort ở Mũi Né, Phan Thiết. Tuy nhiên không vì thế mà kênh Youtube của anh chàng này mất đi độ “hot” vốn có.

Được biết trước đó, Khoa Pug bắt đầu sự nghiệp Youtube của mình chủ yếu liên quan đến cách chăm sóc thú cưng, đặc biệt là giống chó Pug. Trước khi chuyển sang review về ăn uống, địa điểm du lịch thì kênh của Khoa Pug thường đăng tải các clip hài hước, vui nhộn về cuộc sống sinh hoạt cũng như những trò đùa nghịch liên quan đến thú cưng.

Trước khi chuyển sang review về các khách sạn, resort, món ăn sang trọng, Khoa Pug từng gây chú ý bởi các clip về chăm sóc thú cưng Trước khi chuyển sang review về các khách sạn, resort, món ăn sang trọng, Khoa Pug từng gây chú ý bởi các clip về chăm sóc thú cưng

Mặc dù được chú trọng về nội dung, song kênh của Khoa Pug được cho là chỉ kiếm về khoảng từ 1.800 USD đến 28.6000 USD mỗi tháng, nếu tính theo năm thì kênh của Khoa Pug thu về trong khoảng từ 21.400 USD đến 343.100 USD.

Bà Tân Vlog

Bà Tân Vlog được nhắc đến như là một trong những hiện tượng mạng thú vị nhất của năm 2019 khi kênh đạt tốc độ tăng trưởng chóng mặt. Cuối tháng 5 năm 2019, kênh Bà Tân Vlog đạt 1 triệu lượt đăng ký chỉ sau 20 ngày ra mắt video đầu tiên. Đây là một sự kiện hiếm thấy ở thị trường Youtube tại Việt Nam vì trong quá khứ, chưa có kênh nào có thể sở hữu được 1 triệu lượt đăng ký nhanh đến như thế.

Ngoài ra, kênh Bà Tân Vlog còn tạo ấn tượng mạnh trên thị trường thế giới khi đứng thứ 3 trong số các kênh Youtube có sự tăng trưởng về lượt đăng ký nhiều nhất trong ngày theo Social Blade. Độ phủ sóng của bà Tân rộng đến mức Youtuber nổi tiếng người Thụy Điển – PewDiePie cũng phải ngưỡng mộ khi người này tình cờ biết được Bà Tân Vlog trong một buổi livestream của mình trên Dlive.

Tính đến thời điểm này, kênh của bà Tân đạt hơn 3,8 triệu lượt đăng ký, tuy nhiên mức thu nhập theo Social Blade thống kê lại khác xa hoàn toàn so với những đồn đoán trước đó từ cộng đồng mạng. Cụ thể, trung bình mỗi tháng bà Tân thu về từ 8.500 USD tới 135.200 USD, còn nếu tính theo năm, con số này là 101.400 USD tới 1,6 triệu USD.

Lâm Vlog

Lâm Vlog tên thật là Lê Hoàng Vũ Huy (SN 1990) tên thường gọi ở nhà là Lâm. Kênh của Lâm Vlog thường làm nhiều video về trải nghiệm độc lạ, ẩm thực, du lịch. Các clip được quay dựng theo phong cách đơn giản, dân dã và gần gũi. Các video của Lâm Vlog đều có lượt xem trung bình từ vài trăm nghìn đến vài triệu.

Bên cạnh đó, 9X cũng sở hữu thành tích đáng gờm trên thị trường Youtube Việt Nam khi cả hai kênh của anh chàng đều giành được nút vàng, đó chính là kênh Lâm Vlog (hơn 3,8 triệu lượt theo dõi) và kênh Lâm TV (hơn 1,9 triệu lượt theo dõi). Được biết trước khi trở thành một vlogger thực thụ, chàng trai này từng phải vật lộn khá nhiều để có thể mưu sinh. Vì gia đình khó khăn nên Lâm đã nghỉ học từ năm lớp 11 và từ đó, anh chàng có 8 năm gắn bó với nghề hàn cửa sắt, đồ sắt.

Lâm Vlog gắn liền với những clip độc lạ Lâm Vlog gắn liền với những clip độc lạ

Với hàng triệu người theo dõi cùng những video chất lượng, được đầu tư nghiêm túc, Lâm Vlog là một trong số những vlogger tại Việt Nam có được nguồn thu nhập ổn định. Chỉ tính riêng kênh Lâm Vlog đã mang về cho chàng trai này mỗi năm từ 171.000 USD đến 2,7 triệu USD. Mức thu nhập của kênh Lâm TV cũng phải khiến nhiều người “trầm trồ ngưỡng mộ” khi đạt được 61.500 USD đến 984.100 USD mỗi năm.

Thơ Nguyễn

Thơ Nguyễn tên thật là Nguyễn Hồng Thơ, sinh năm 1992, hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Cô tốt nghiệp cử nhân Luật Quốc tế trường ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh. Thơ Nguyễn là nữ vlogger đình đám trên cộng đồng mạng với những video giải trí dành cho các bạn nhỏ, có nội dung chính về đồ chơi, hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản, hướng dẫn làm đồ chơi handmade, các thử thách vui nhộn và được ưa chuộng của giới trẻ hiện nay.

Dù từng bị lên án bởi các video nhố nhăng, phản cảm nhưng Thơ Nguyễn vẫn là một trong những kênh Youtube được trẻ nhỏ yêu thích hàng đầu với 7,98 triệu lượt đăng ký. Ngoài kênh Thơ Nguyễn là chính, 9X còn phát triển 2 kênh Youtube khác là Thơ Nguyễn Family (1,1 triệu lượt đăng ký) và Tho Nguyen Animation (170.000 lượt theo dõi).

Với lượt theo dõi đáng mơ ước, cô gái đến từ Bình Dương này thu về từ 30.200 USD đến 483.100 USD mỗi tháng. Con số lợi nhuận của kênh mỗi năm đạt từ 362.000 USD đến 5,8 triệu USD theo Social Blade. Bên cạnh đó, kênh Thơ Nguyễn Family còn giúp cựu nữ sinh trường Luật thu về 27.600 USD đến hơn 440.000 USD mỗi năm.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất