Công Nghệ

Săm soi thói quen ăn uống của các ông lớn công nghệ, lý do Steve Jobs ăn uống lành mạnh sẽ khiến bạn bất ngờ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Khi nói về thói quen ăn uống của các ông lớn công nghệ, chắc chắn sẽ có những thông tin khiến bạn bất ngờ khi biết.

Richard Branson, người sáng lập Virgin Group, từng chia sẻ rằng ông uống 20 cốc trà mỗi ngày. “Tôi không chắc mình có thể sống được nếu không uống trà ăn sáng kiểu anh,” Branson từng chia sẻ với Daily Mail năm 2016.

Năm 2010, Branson tiết lộ thêm ông thường ăn salad và ngũ cốc hỗn hợp cho bữa sáng. Thỉnh thoảng ông cũng thích món cá trích muối hun khói.

Branson hiện đang sống trên một hoàn đảo thuộc sở hữu của ông mang tên Necker Island. Vị tỷ phí này từng tâm sự rằng ông thích tổ chức các cuộc họp kinh doanh “vào bữa trưa” để giúp “tâm trạng thoải mái.” Trong khi đó, ông lại thích ăn tối theo kiểu nhóm “nơi những câu chuyện được chia sẻ và các ý tưởng sinh ra.”

CEO Amazon Jeff Amazon nói ông thường tránh các cuộc họp sớm để có đủ thời gian ăn một bữa sáng lành mạnh thay vì những món đồ tiện dụng nhưng đầy chất béo. Ông cũng cho biết mình thích dành thời gian thêm cho vợ mình Mackenzie và bốn đứa con. Dù vậy, điều này chắc hẳn đã thay đổi khi gần đây hai người đã công bố di hôn.

Các tỷ phú thường có thói quen ăn uống khá… kì lạ. Trong một cuộc họp với một công ty mà Amazon chuẩn bị thâu tóm, Jeff Bezos được cho là đã gọi món bạch tuộc Đại Trung Hải ăn kèm khoai tây, thịt xông khói, sữa chua tỏi xanh và trứng kho.

Trong cuộc họp đó, Bezos đã sử dụng các món ăn để nói về chiến lược kinh doanh của mình: “Bạn chính là con bạch tuộc tôi đang ăn. Khi nhìn vào thực đơn, bạn là thứ tôi không hiểu, thứ tôi chưa từng có. Vì thế tôi phải ăn thử bạch tuộc.”

Nhà đầu tư Mark Cuban chia sẻ vào năm 2014 rằng bữa sáng của ông bao gồm một cốc cà phê và hai chiếc bánh quy từ một công tu có tên Alyssa’s Cookies. Những chiếc bánh này có hàm lượng protein cao và có thể áp dụng cho chế độ ăn low-carb.

Cuban nói những chiếc cookies nói trên là tất cả những gì ông muốn ăn thêm nhiều hơn. Mark Cuban thích chúng đến mức ông đã giúp người tạo ra chiếc bánh vận hành công ty và nhận thêm đầu tư.

Người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates chia sẻ ông thích Diet Coke đến mức ông uống nó 3 đến 4 lần một ngày. “Tất cả số lon tôi uông có khi phải đóng góp 35 pound nhôm mỗi năm,” Gates viết vào năm 2014.

Thói quen ăn của Bill Gates dường như cũng không quá lành mạnh. Ông thường ăn Cocoa Puffs vào buổi sáng nhưng vợ ông Melinda thì cho biết ông thường bỏ bữa. Bill Gates cũng rất thích bánh burger phô mai. Joe Cerrell, một giám đốc điều hành tại Gates Foundation, cho biết nếu bạn có hẹn ăn trưa cùng Bill Gates, hãy kì vọng rằng thể nào cũng có món này “dù cho bạn là ai đi nữa.”

“Ai đó luôn gửi một gói bánh McDonald’s đến,” Cerrell chia sẻ Telegraph năm 2016. “Tôi không nghĩa Melinda cho ông ăn những món đồ này khi ở nhà.”

Steve Jobs cũng nổi tiếng với thói quen ăn uống chẳng giống ai. Người đồng sáng lập Apple chỉ ăn một hoặc hai món ăn một lúc, trong nhiều tuần liền. Ví dụ, có những thời điểm ông chỉ ăn táo và cà rốt. Có những thời điểm ông chỉ ăn rau và các loại hạt.

Jobs từng cho rằng chế độ ăn của ông giúp ông không “sản sinh” ra các mùi cơ thể khó chịu, đồng nghĩa với việc ông không phải dùng lăn khử mùi hoặc phải tắm thường xuyên.

Với CEO Facebook, Mark Zuckerberg không quá kén chọn bữa sáng của mình. Anh sẽ ăn bất kì thứ gì mình muốn hôm đó bởi anh “không muốn lãng phí thời gian về những quyết định nhỏ.”

Ngược lại, CEO Twitter Jack Dorsey lại cực kì nguyên tắc. Anh luôn ăn sáng bằng hai trái trứng luộc kĩ và sốt mè.

Với một người làm việc từ 80 đến 90 giờ mỗi tuần, CEO Tesla và SpaceX Elon Musk không có một thói quen ăn uống quá khá khắc. Musk nói ông thường không ăn sáng nhưng nếu có thì ông thường dùng một thanh sô cô la. “Tôi đang cố gắng giảm lượng đồ ngọt xuống và tôi nghĩ mình nên ăn trứng ốp la và uống cà phê thì hơn,” Musk chia sẻ.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất