Công Nghệ

Săm soi giày của các ông lớn công nghệ: người sang chảnh nghìn USD, kẻ giản dị bất ngờ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bạn thậm chí chắc chắn sẽ cảm thấy bất ngờ trước "gu" chọn giày của người sáng lập Google Sergey Brin.

Mark Zuckerberg: Nike Flyknit Lunar 3 màu Wolf Grey (xám)

Kể từ khi dòng Flyknit của Nike được giới thiệu vào năm 2012, trang Flight Club cho biết giá trị bán lại của nó có thể lên tới “hàng trăm USD, và đối với một số mẫu có thể lên tới hơn một nghìn USD.” Đôi sneaker Wolf Grey được Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook, rất thích hiện không còn được bán. Tuy nhiên, một số đôi vẫn có thể được tìm thấy trên eBay.

Giá: Một đôi tương tự có giá 110 USD

Satya Nadella: Lanvin Suede & Patent Leather Low-Top Sneaker

Satya Nadella, CEO Microsoft, là một người có gout ăn mặc khá phong cách. Ông thường xuất hiện với những đôi giày sneaker đến từ thương hiệu cao cấp của Pháp mang tên Lanvin.

Giá: 525 USD

Sundar Pichai: Lanvin Men's Cap-Toe Leather Low-Top Sneaker

Nadella không phải người duy nhất thích thương hiệu Lanvin trong làng công nghệ. CEO Google Sundar Pichai cũng được cho là một fan cứng của thương hiệu này, tuy nhiên anh thích một đôi giày đen hoàn toàn.

Giá: 512 USD

Larry Page: Lanvin Low-Top Sneaker Contrast Heel

Có lẽ Pichai chính là người đưa ra những lời khuyên về thời trang cho CEO Alphabet Larry Page khi anh cũng thích sneaker của Lanvin. Dù vậy, đôi giày của anh thì gần như không thể mua được ở thời điểm hiện tại do chúng đã cháy hàng.

Giá: Khoảng 300 USD

Jack Dorsey và Susan Wojcicki: Rick Owens Island Dunks và New Balance W890v4

Dorsey, CEO Twitter, nổi tiếng là một người có gout thời trang “chất” trong giới công nghệ, vì thế đôi sneaker mà anh mang đến từ nhà thích kế Rick Owens cực kì hợp với phong cách của anh. Những đôi giày đến từ Owens thực sự là một mơ ước đối với nhiều người yêu thích sneaker.

Giá: 1.185 USD

Wojcicki, CEO YouTube, trong khi đó lại thích một đôi giày chạy sáng màu của New Balance.

Giá: 35 USD, giảm xuống từ 110 USD

Sam Altman: Puma Blaze of Glory

Chủ tịch Y Combinator nổi tiếng với phong cách ăn mặc khá bình dân và thân thiện. Anh từng đi một đôi Puma Blaze of Glory.

Giá: Đôi giày này có giá bán lại từ 257 USD cho tới 325 USD, theo Flight Club.

Tim Cook: Nike Roshe Two Flyknit

Tim Cook, CEO của Apple, là giám đốc độc lập cao cấp trong hội đồng quản trị của Nike, vì thế không quá khó hiểu khi ông thường xuyên xuất hiện cùng thương hiệu giày này.

Giá: Bản gốc hiện đã cháy hàng, tuy nhiên bản mới của nó hiện có giá 50 USD, giảm xuống từ 130 USD.

Đây là một đôi giày Nike khác của Tim Cook.

Tim Cook từng được nhìn thấy cùng một đô Noke Roshe Ones trong buổi khai trương Apple Store ở Palo Alto.

Giá:75 USD.

Daniel Ek: Nike Air Force 1 '07

Ek, CEO Spotify, có “một trong những đôi giày mang tính biểu tượng nhất” từng được Nike ra mắt, theo Flight Club. Nike theo đó giới thiệu Air Force 1 vào năm 1082 và đã bán được khoảng 12 triệu USD ở thời kì hoàng kim của nó vào năm 2005.

Mặc dù Ek đang dùng một đôi Air Force 1 khá cơ bản, Flight Club nói những đôi giày cao cấp và hiếm của dòng Air Force 1 có thể có giá hàng ngàn USD.

Giá: 90 USD

Ek rõ ràng là một fan cứng của giày trắng. Anh cũng từng xuất hiện với một đôi giày nổi tiếng của Adidas.

Trong hình ảnh này, Ek đang dùng một đôi Adidas Superstar.

Giá: 80 USD

Evan Spiegel: Common Projects Original Achilles Leather Sneakers

Spiegel, CEO Snap, là một fan trung thành của thương hiệu sneaker cao cấp Common Projects. Thực tế, anh từng chia sẻ với GQ rằng anh đã gắn bó với thương hiệu này từ khi còn học trung học. Thế nhưng, chúng có gía không hề thấp. Trung bình, một đôi giày đến từ Common Projects có thể có giá lên tới 400 USD.

Giá: 415 USD

Kevin Systrom: Lanvin Classic Leather & Suede High-Top Sneakers

CEO Instagram Kevin Systrom là một CEO công nghệ khác thích giày Lanvin. “Tôi thích giày Lanvin bởi chân tôi to và nó rất vừa,” anh từng chia sẻ với WSJ. “Rất khó có một ngày mà tôi lại không đeo chúng,” Kevin Systrom nói thêm.

Giá: 452 USD

Brian Chesky: Gucci Ace Leather Low-Top Sneaker

CEO Airbnb Brian Chesky cũng là một người kĩ tính trong chuyện ăn mặc khi anh thường chọn những đôi giày khá độc đáo và đắt đỏ cho mình. Anh thường xuyên đi dòng giày Ace của Gucci.

Giá: 580 USD

Sergey Brin: Vibram FiveFingers Classic

Sergey Brin rõ ràng có thể là một trong những người có gout chọn giày kì lạ nhất trong danh sách này. Brin từng dùng một đôi Crocs để xuất hiện trước công chúng, tuy nhiên chưa dừng lại anh còn sử dụng sản phẩm Vibram FiveFingers Classic khiến nhiều người phải nhìn đi nhìn lại nữa.

Giá: 80 USD

Elon Musk: Nike Lunar Flyknit HTM NRG

CEO Tesla Elon Musk có thể từng dùng một đôi Nike Lunar Flyknit HTM NRG. Đây là đôi giày được thiết kế bởi bộ ba nổi tiếng Hiroshi Fujiwara, Tinker Hatfield, và Mark Parker. Chúng cực kì đắt đỏ. Đó là chưa kể đến chúng còn rất hiếm nên dù có tiền bạn cũng chưa chắc đã mua được.

Giá: Một đôi tương tự có giá 1.540 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất