Công Nghệ

Ronaldo và thói quen sử dụng đồ công nghệ khắt khe để duy trì sức khoẻ mà bạn có thể học theo

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Để duy trì được phong độ đỉnh cao ở độ tuổi ngoài 30, Ronaldo phải thực hiện theo chế độ ăn, ngủ, sử dụng đồ công nghệ khắt khe của các chuyên gia đề ra.

Hồi đầu tháng 2 vừa qua, Ronaldo đã đón sinh nhật lần thứ 35 tuổi của mình. Ở độ tuổi này, phần đông các cầu thủ đều đã tính đến chuyện giải nghệ hoặc thi đấu kiểu “dưỡng sinh”. Thế nhưng, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn tiếp tục viết tiếp câu chuyện thành công của mình, nhờ chế độ sinh hoạt cực kỳ khoa học.

Theo đó, ngoài chế độ ăn uống và tập luyện khắt khe thì việc ngủ thế nào, sử dụng máy điều hòa, TV, điện thoại ra sao cũng được Ronaldo và các cộng sự thực hiện theo chế độ của các chuyên gia đề ra.

Để duy trì được phong độ đỉnh cao ở độ tuổi ngoài 30, Ronaldo phải thực hiện theo chế độ ăn, ngủ, sử dụng đồ công nghệ khắt khe của các chuyên gia đề ra. (Ảnh: YouTube ScreenGrab)

Tờ Daily Mail cho biết, để duy trì được phong độ cao ở độ tuổi ngoài 30, siêu sao người Bồ Đào Nha đã nhờ đến sự giúp đỡ của Nick Littlehales, chuyên gia duy nhất trong giới thể thao đỉnh cao nghiên cứu về tầm ảnh hưởng của giấc ngủ tới đời sống sức khỏe của vận động viên.

Không chỉ đưa ra lời khuyên Ronaldo chia nhỏ giấc ngủ làm 5 lần/ngày, mỗi lần 90 phút, với tổng thời gian khoảng 450 phút/ngày, Littlehales còn tự tay thay đổi toàn bộ kết cấu phòng ngủ cho cựu tiền đạo MU và Real Madrid.

Theo yêu cầu của Littlehales, Ronaldo phải thay ga giường mỗi ngày một lần. Ga phải làm bằng vải lanh, giặt sạch và sấy khô. Riêng đệm là loại thật cứng, thường là loại đệm chuyên dụng cho các bệnh nhân mắc chứng bệnh về cột sống hay thoát vị đĩa đệm. Dù vậy, theo Littlehales, Ronaldo nên bỏ dùng đệm, thay vào đó là trải từ 2 đến 3 lớp ga chồng lên nhau.

Siêu cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ tắt điện thoại, TV và ngừng nhìn vào màn hình điện tử khoảng 90 phút trước giấc ngủ. (Ảnh: Cristiano Ronaldo Twitter)

Siêu cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ tắt điện thoại, TV và ngừng nhìn vào màn hình điện tử khoảng 90 phút trước giấc ngủ. CR7 cũng được yêu cầu thoa nhẹ một lớp kem chuyên dụng lên da, ga giường và bề mặt tường.

Littlehales giải thích, loại kem này có cơ chế hoạt động giống xà phòng giặt, tự động sủi lên thành bọt, giúp cân bằng nhiệt độ. Khoảng vài phút sau khi kem được dùng, các bong bóng theo quá trình bay hơi sẽ nở ra, bay lên cao rồi vỡ, tạo thành lớp không khí ẩm làm giảm nhiệt độ mà ánh sáng sản sinh.

Ronaldo được yêu cầu sử dụng máy điều hòa với bộ lọc nằm phía dưới quạt gió, nhằm mang lại không khí trong lành cho không gian phòng ngủ của siêu cầu thủ. (Ảnh: Cristiano Ronaldo/Instagram)

Để kem phát huy tối đa tác dụng, nhiệt độ trong phòng phải dao động từ 16 đến 18 độ C. Thế nên, sử dụng máy điều hòa nhằm duy trì nhiệt độ trong phòng là yêu cầu bắt buộc với chân sút người Bồ Đào Nha.

Theo Littlehales, trong không khí có rất nhiều vi khuẩn và các hạt bụi nhỏ, vì vậy Ronaldo còn được yêu cầu sử dụng máy điều hòa với bộ lọc nằm phía dưới quạt gió mang lại không khí trong lành cho không gian phòng ngủ của siêu cầu thủ.

Ngoài những yêu cầu trên, Ronaldo được khuyên không nằm ngủ trong tư thế bào thai hoặc các tư thế có thể khiến bản thân bị đau lưng, hay ảnh hưởng đến khớp gối.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất