Công Nghệ

Robot Sophia khen khéo Sơn Tùng M-TP khiến giới trẻ Việt Nam thích thú

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Việc nhắc đến Sơn Tùng hay xuất hiện cùng tà áo dài truyền thống đã khiến Sophia gây được nhiều thiện cảm với người Việt Nam quan tâm.

Sáng ngày 13.07, robot Sophia đã lần đầu tiên có dịp đến thăm Việt Nam và có cuộc nói chuyện liên quan đến chủ đề công nghệ 4.0. Trong trường hợp bạn chưa biết, Sophia ở thời điểm hiện tại được xem là robot thông minh và giống người nhất. Cô có vẻ đẹp cổ điển nhờ khuôn mặt được lấy cảm hứng từ nét đẹp của Andrey Hepburn và cũng là robot đầu tiên được một quốc gia công nhận là công dân.

Trong lần đầu tiên đến Việt Nam, Sophia thu hút được rất nhiều sự chú ý và thiện cảm bằng cách xuất hiện trong tà áo dài truyền thống. Đặc biệt, cô nàng robot xinh đẹp này còn nhắc đến nam ca sỹ Sơn Tùng M-TP trong bài phát biểu của mình khiến giới trẻ bất ngờ và thích thú.

Cụ thể, Sophia chia sẻ: ““Mục đích sau cùng của những robot như tôi là giúp con người có thêm nhiều thời gian dành thời gian cho gia đình, con cái, có thêm chút thời gian rảnh để theo đuổi đam mê của mình. Khi đó, các bạn có thể nghe nhạc Sơn Tùng M-TP bao nhiêu tùy thích”.

(Nguồn: VTV)

Từng khiến nhiều người giật mình khi tuyên bố muốn… “huỷ diệt nhân loại” thế nhưng mục đích Sophia được tạo ra lại là để bảo vệ con người. “AI của tôi được thiết kế xoay quanh các giá trị của con người như trí thông minh, sự tử tế và khát khao,” Sophia chia sẻ. Khi được hỏi về việc cô có thể bị lạm dụng, Sophia đáp lại ngay: “Bạn đã đọc quá nhiều Elon Musk và xem quá nhiều phim Hollywood rồi. Đừng lo, nếu bạn tốt với tôi thì tôi sẽ đối tốt với bạn.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất