Công Nghệ

Rạp chiếu phim ngoài trời gây ‘bão’ mùa dịch COVID-19: Đỗ xe ngay ngắn, mỗi người một ô tô riêng, phục vụ bỏng ngô ‘tận cửa’

Nhật Minh
Chia sẻ

Nhằm hạn chế tiếp xúc trong thời điểm dịch COVID-19 đã và đang bùng phát mạnh mẽ trên thế giới, một số quốc gia đã tổ chức các rạp chiếu phim ngoài trời với cách bày trí vô cùng độc đáo, sáng tạo gây không ít tò mò, thích thú cho cộng đồng mạng.

Kể từ thời điểm đầu năm 2020 đến nay, nền kinh tế thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề bởi những hệ lụy mà dịch COVID-19 gây ra. Một trong số những ngành thiệt hại nặng nề nhất đó chính là dịch vụ - giải trí, bởi lẽ đây là nhu cầu tất yếu của mọi người dân trong cuộc sống thường nhật và với sự lây lan kinh khủng của dịch bệnh đã buộc các công ty cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ này phải tạm đóng cửa, thậm chí là phá sản. Và ngành công nghiệp điện ảnh cũng là một trong số đó.

Giữa bối cảnh hệ thống các rạp chiếu phim trên toàn thế giới phải đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 thì mô hình rạp chiếu phim ngoài trời tại các bãi đỗ xe ngày càng trở nên gần gũi và được ưa chuộng hơn.

Khán giả ngồi trong ô tô xem tác phẩm Joker của đạo diễn Todd Phillips ở Đức. Ảnh: SHUTTERSTOCK

Mô hình rạp chiếu phim này được nhiều quốc gia áp dụng nhằm thực hiện đúng quy định giãn cách xã hội ngăn COVID-19 nhưng vẫn thỏa mãn được nhu cầu giải trí của người dân. Không chỉ là bãi đỗ xe, một số địa điểm như sân vận động thể thao, cánh đồng rộng lớn hay bất kỳ một mảnh đất rộng, thoáng nào đi chăng nữa cũng có thể trở thành một rạp chiếu di động.

Một màn hình lớn được dựng lên và các khán giả sẽ ngồi yên trong xe của mình để thưởng thức các tác phẩm điện ảnh. Trong quá khứ, hình thức xem phim kiểu này từng rất thịnh hành vào những năm 1950 -1960, điển hình là tại Mỹ với khoảng 4.000 rạp chiếu tương tự như trên.

Một số quốc gia đang đi tiên phong trong việc áp dụng hình thức chiếu phim ngoài trời này như Ấn Độ, Úc, Hàn Quốc, Mỹ, Đức… đều thu về những tín hiệu khả quan.

Khán giả xem phim khi ngồi trong xe của họ trên khu vực sân đỗ của sân bay quốc tế Vilnius ở Litva. Ảnh: SHUTTERSTOCK

Mặc dù đảm bảo giãn cách giữa người với người bằng cách ngồi trong xe ô tô riêng, thế nhưng để chắc chắn đảm bảo an toàn giữa đại dịch COVID-19, các xe ô tô trước khi tiến vào nơi đỗ sẽ được khử trùng để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan virus.

Đồ ăn, thức uống như nước có gas hay bỏng ngô cũng được nhân viên của rạp phục vụ “tận cửa” ô tô. Dù là ngày hay đêm, các rạp chiếu phim kiểu “lộ thiên” thế này vẫn luôn tấp nập khán giả ra vào. Tuy nhiên để đảm bảo tình trạng an ninh cũng như là kiểm soát, thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 thì các nhân viên tại đây luôn rà soát, đảm bảo số lượng khán giả tại rạp.

Một số hình ảnh về các rạp chiếu phim ngoài trời trên thế giới đang “gây sốt” giữa mùa dịch COVID-19:

Đồ ăn, thức uống được các nhân viên phục vụ “tận cửa” ô tô. Ảnh: SHUTTERSTOCK

Một chiếc ô tô được lau rửa cẩn thận trước khi vào bãi đỗ nơi chiếu phim ngoài trời tại thủ đô Tehran, Iran. Ảnh: SHUTTERSTOCK

Nhiều ô tô tập trung xem phim trước một bảo tàng công nghệ ở thành phố Speyer, Đức. Ảnh: EPA

Một gia đình người Mỹ tận dụng chiếc xe tải để làm nơi lý tưởng xem phim. Ảnh: GETTY IMAGES

Hình thức xem phim ngoài trời ở Đức nhìn từ trên cao. Ảnh: REUTERS

Một cặp đôi chờ đợi bộ phim bắt đầu ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: ED JONES/AFP/GETTY IMAGES

Một bé gái ngồi trên nóc xe của gia đình mình trong khi chờ xem phim ở thị trấn miền núi Tiger, Georgia, Mỹ. Ảnh: EPA

Rạp chiếu ngoài trời được đặt trên một công trường dang dở ở nhà máy thép Phoenix West, Dortmund, Đức. Ảnh: LEON KUEGELER/REUTERS

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất