Công Nghệ

Quỹ ngoại công bố quỹ đầu tư khủng dành riêng cho startup Việt Nam

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Thông tin này một lần nữa cho thấy Việt Nam đang trở thành một điểm đến yêu thích của các nhà đầu tư.

FEBE Ventures (Singapore) mới đây công bố quỹ đầu tư 25 triệu USD tập trung vào nhóm các startup ở giai đoạn đầu tại Việt Nam và startup quốc tế, KR-ASIA cho biết.

Thời gian gần đây, Việt Nam trở thành một điểm đến nóng cho các startup và các nhà đầu tư công nghệ nhờ tầng lớp trung lưu phát triển, tăng trưởng hệ sinh thái số nhanh và tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ. Theo báo cáo mới nhất của Google, Temasek và Bain, nền kinh tế số của Việt Nam có thể chạm mốc giá trị 43 tỉ USD vào năm 2025.

(Ảnh: KR-ASIA)

Vốn đầu tư cũng đang chảy mạnh vào quốc gia này. Trong năm 2019, một số startup Việt Nam đã nhận được các khoản đầu tư ấn tượng như Sendo (thương mại điện tử), VNPay (thanh toán) và Scommerce (kho vận). Tổng vốn đầu tư vào các startup Việt Nam được dự đoán sẽ đạt 800 triệu USD cho tới thời điểm cuối năm 2019, theo báo cáo của Cento Ventures và ESP Capital.

“Chúng tôi tin Việt Nam sẽ trở thành một điểm đến đầu tư tuyệt vời với những nhà sáng lập nổi bật ở giai đoạn đầu trong hành trình khởi nghiệm. Chúng tôi sẽ hỗ trợ để họ có thể trở thành những nhà vô địch trong khu vực,” ông Eric Merlon, người đồng sáng lập FEBE Ventures chia sẻ.

FEBE thực tế mới được thành lập vào đầu năm nay. Nó chủ yếu tập trung vào hỗ trợ các startup có mong muốn trở thành người dẫn đầu trong khu vực, cụ thể là các startup Đông Nam Á muốn tiến vào thị trường Việt Nam. Khi công bố quỹ đầu tư mới, FEBE Ventures đã thực hiện đầu tư đầu tiên vào startup lĩnh vực nha khoa Zenyum. Zenuym cũng đang rục rịch kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất