Công Nghệ

Quên iPhone X đi, Apple sắp ra mắt iPhone có màn hình lớn hơn và giá chỉ bằng một nửa

T. Sơn
Chia sẻ

Chiếc iPhone giá thấp Apple được cho là sẽ trình làng vào tháng 9 năm nay sẽ có màn hình LCD kích thước 6,1 inch.

Năm ngoái, Apple giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên của mình có giá tới 1.000 USD. iPhone X theo đó không chỉ là chiếc iPhone đắt nhất mà còn là chiếc iPhone tân tiến nhất. Máy có màn hình gần như trải ra toàn bộ mặt trước trong khi đó được trang bị cảm biến quét khuôn mặt để đảm bảo tính bảo mật tối đa.

Thế nhưng, chỉ tới tháng 9 tới đây, bạn sẽ không còn cần phải bỏ ra 1.000 USD để có thể tận hưởng những đặc điểm này. Nhiều nguồn tin uy tín - bao gồm Bloomberg, Wall Street Journal, Morgan Stanley, và KGI Securities - khẳng định Apple đang phát triển một chiếc iPhone giá thấp.

Đây là tất cả những gì chúng ta đã biết về chiếc iPhone này.

iPhone giá thấp sẽ là một trong ba chiếc iPhone Apple trình làng vào mùa thu năm nay.

Apple cũng được kì vọng sẽ ra mắt một phiên bản nâng cấp cho iPhone X với màn hình OLED kích thước 5,8 inch và một chiếc iPhone cỡ lớn với màn hình OLED kích thước 6,5 inch.

Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích nổi tiếng liên quan tới Apple, nhận định chiếc iPhone giá thấp sẽ là phiên bản bán chạy nhất.

Trong một báo cáo phát đi vào đầu tuần này, doanh số bán ra của chiếc iPhone giá thấp có thể chiếm từ 65% đến 75% tổng doanh số. Lần gần nhất Apple trình làng một chiếc iPhone “ít đắt” hơn như vậy đã từ năm 2013 với iPhone 5C.

Tương tự iPhone X, chiếc iPhone giá thấp cũng sẽ có thiết kế màn hình tràn viền cùng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Một trong những lý do chiếc iPhone này có giá thấp nằm ở việc nó được trang bị màn hình ít tân tiến hơn.

Nhiều nguồn tin khẳng định chiếc iPhone giá thấp sẽ được trang bị màn hình LCD, thay vì công nghệ màn hình OLED như trên iPhone. Màn hình OLED có khả năng hiển thị màu sắc được đánh giá cao hơn màn hình LCD trong khi lại tiết kiệm điện năng hơn. Màn hình OLED là phần linh kiện đắt đỏ nhất trên iPhone X.

Nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết chiếc iPhone mới sẽ có màn hình 6,1 inch, lớn hơn so với màn hình của iPhone X và iPhone 8 Plus.

Chiếc iPhone giá thấp cũng có thể có một tính năng chiều lòng nhiều người dùng Châu Á: hỗ trợ 2 SIM hai sóng. Dù vậy, Apple cũng sẽ phát hành một phiên bản máy chỉ hỗ trợ 1 SIM như truyền thống.

Phiên bản hai SIM sẽ có giá đắt đỏ hơn.

Ming-Chi Kuo cho biết phiên bản 2 SIM có thể có giá từ 650 USD đến 750 USD, trong khi đó phiên bản một SIM sẽ có mức giá dao động trong khoảng từ 550 USD đến 650 USD.

Những thông tin khác về thông số của iPhone giá thấp vẫn chưa rò rỉ.

Thế nhưng, người dùng có thể kì vọng vào một con chip Apple mới cùng camera mạnh mẽ. Dù vậy, cụm camera kép nhiều khả năng sẽ không xuất hiện. Apple vẫn thường “để dành” đặc điểm này cho những chiếc iPhone giá cao hơn.

Mặc dù Apple sẽ cho ra một chiếc iPhone giá thấp nhưng phiên bản cao cấp nhất của iPhone năm nay, chiếc máy có màn hình OLED 6,5 inch, thì lại có thể sẽ được bán với giá lên tới 1.100 USD.

Nếu không có gì thay đổi, tháng 9 năm nay, chúng ta sẽ đón những chiếc iPhone mới. 6 năm nay, tháng 9 luôn là khoảng thời gian được Apple lựa chọn.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất