Công Nghệ

Quên 5G đi, Xiaomi đã rục rịch chuẩn bị cho mạng 6G

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Mặc dù những tiêu chuẩn cho 6G còn chưa được tạo ra, 6G đang trở thành một từ khoá được quan tâm với nhiều công ty công nghệ Trung Quốc.

Mặc dù những chiếc smartphone còn chưa kịp phổ biến trong năm 2020, Xiaomi đã bắt đầu bước vào giai đoạn tiền nghiên cứu công nghệ kết nối di động thế hệ tiếp theo, theo những người đồng sáng lập và chủ tịch hãng này Lei Jun, chia sẻ.

Ông Lei Jun, người đồng sáng lập kiêm chủ tịch Xiaomi. (Ảnh: SCMP)

Đây không phải lần đầu tiên mà Lei nhắc đến kết nối 6G. Còn nhớ vào hồi tháng 5, trong một sự kiện thường niên của Trung Quốc mang tên Two Sessions, vị doanh nhân này đã chuẩn bị tới bốn đề xuất liên quan đến kế hoạch 5 năm tiếp theo ở Trung Quốc. Một trong số đó là biến mảng vệ tinh Internet thành một ngành chiến lược bằng cách cho phép các công ty tư nhân tham gia. Đây cũng sẽ là một bước tiến lớn tới việc phát triển công nghệ 6G. Jun sau đó cho biết Xiaomi thực tế không có kế hoạch tự mình phóng bệ tinh. Dù vậy, ông Lei Jun nhấn mạnh mạng 6G sẽ đòi hỏi các thiết bị hỗ trợ trạm phát sóng nguồn và vệ sinh dành cho chuẩn không dây mới.

Trung Quốc là một trong những quốc gia đầu tiên triển khai nghiên cứu về mạng 6G. (Ảnh: SCMP)

Cho tới thời điểm hiện tại, khái niệm 6G vẫn là một điều gì đó cực kì mơ hồ. Thực tế, ở thời điểm hiện tại, các tiêu chuẩn dành cho khái niệm này vẫn còn chưa được định ra song nó đang dần trở thành một từ khoá nóng với các ông lớn công nghệ Trung Quốc. Một công ty khác cũng đang nhắm tới các thiết bị 6G là nhà sản xuất thiết bị viễn thông ZTE và nhà mạng China Telecom. Hai công ty này theo đó đã kí một thoả thuận hợp tác mạng 6G cùng nhau hồi tháng trước. OPPO và Huawei bên cạnh đó cũng bày tỏ sự quan tâm đến công nghệ mới. Trung Quốc đã rục rịch nghiên cứu 6G từ năm 2018 và là một trong những quốc gia đầu tiên làm điều này, theo SCMP.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất