Công Nghệ

Quay video 8K trên smartphone có thực sự là một tính năng thiết thực?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Không nhiều smartphone trên thị trường hiện có khả năng quay video độ phân giải 8K.

Nếu bạn còn nhớ cảm giác “đã” như thế nào khi lần đầu xem video 4K so với chuẩn 1080p đã cũ kỹ thì nay với 8K bạn còn ấn tượng hơn nữa. Với 33 triệu điểm ảnh mỗi khung hình, nhiều gấp 4 lần so với chuẩn 4K hiện tại, độ chi tiết và chiều sâu màu sắc tái hiện trong thước phim 8K thực sự choáng ngợp đối với mọi tín đồ phim ảnh hiện nay.

Xịn sò là thế nhưng trước đây để có được thước phim đúng chuẩn 8K phải cần tới thiết bị chuyên dụng rất mắc tiền. Bạn sẽ ấn tượng ngay khi giờ đây một mẫu smartphone cao cấp như Galaxy S20 Series sở hữu hệ thống cấu hình và camera tân tiến đã có thể cho phép bạn tự quay riêng cho mình video độ phân giải siêu cao này.

Ảnh chụp màn hình từ một đoạn video 8K được quay bằng Samsung Galaxy S20.

Độ ấn tượng về một thành phố San Francisco sống động còn nằm ở màu sắc và khả năng xử lý ánh sáng cực tốt của mẫu “cạ cứng” cao cấp từ Samsung. Khung cảnh ánh sáng nhuộm vàng khung cảnh phố phường buổi sớm mai hay chiều tà hẳn làm say đắm bất kỳ đôi chân ưa xê dịch nào.

Không chỉ khủng về độ sắc nét mà màu sắc trên video 8K quay bằng Galaxy S20 cũng có chiều sâu ấn tượng không kém

Quay video 8K cực kỳ nặng về dung lượng lẫn khả năng xử lý như vậy nhưng chiếc điện thoại vẫn kiểm soát ánh sáng phức tạp vô cùng xịn sò. Tinh tế bạn sẽ thấy những khung cảnh ngược sáng hoặc chênh sáng mạnh được Samsung xử lý rất tốt. Thực tế cho thấy trong vài năm trở lại đây camera là một trong những công nghệ cho thấy nhiều sự thay đổi nhất so với các công nghệ khác có mặt trên chiếc điện thoại thông minh.

Câu hỏi đặt ra là vậy khi chúng ta đã có thể quay những thước phim 8K thì bằng cách nào người dùng có thể thưởng thức được chúng?

Với các tín đồ công nghệ và phim ảnh hẳn sẽ còn nhớ Samsung là hãng thương mại hóa TV 8K đầu tiên trên thế giới. Những chiếc TV QLED 8K đã thực sự chinh phục được người dùng cao cấp với khả năng hiển thị vượt trội so với sản phẩm khác có độ phân giải chỉ 4K. Với dòng TV tiên phong vào kỷ nguyên hình ảnh mới, hãng điện tử Hàn Quốc đã tiếp tục khẳng định vị trí số 1 thị trường TV, ấn tượng hơn nữa là việc chiếm tới 50% thị phần phân khúc sản phẩm cao cấp quý III/2019 theo báo cáo của công ty Nghiên cứu thị trường HIS Market.

Những chiếc TV 8K đang ngày càng phổ biến.

Rõ ràng với chiếc smartphone cao cấp có khả năng quay được video 8K như Galaxy S20 Series, bạn có thể sở hữu các thước phim tự quay ấn tượng và xem ngay trên chiếc TV QLED 8K chuẩn chỉnh. Đây sẽ là “bộ đôi hợp cạ” khi cho phép bạn tận hưởng hết độ sướng của chuẩn video 8K có thể mang lại với hình ảnh, màu sắc vượt trội hoàn toàn mọi chuẩn video chúng ta vẫn thường xem hằng ngày. Đúng là khi bạn dùng flagship của hãng smartphone hàng đầu để quay video và xem lại ngay trên TV cao cấp cũng của hãng TV số 1 thế giới sẽ tạo nên một đẳng cấp trải nghiệm hoàn toàn mới.

Video độ phân giải 8K thực tế chưa phải một tiêu chuẩn quá phổ biến do được xếp ở hạng cao cấp, song đây sẽ là một tiêu chuẩn thiết thực với trải nghiệm nghe nhìn của người dùng trong một thời gian ngắn tới.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất