Công Nghệ

Quẳng gánh lo mất điện

Chia sẻ

Panasonic công bố hệ thống lưu trữ năng lượng điện mặt trời, dùng để thắp sáng bóng đèn LED dành cho những khu vực dân cư chưa được tiếp cận với lưới điện thông thông thường.

Sản phẩm này sẽ được Panasonic cung cấp tại nhiều khu vực ở châu Á (có Việt Nam) và châu Phi từ tháng 11 năm nay. Panasonic cho biết Eneloop Solar Storage là một hệ thống thu thập, lưu trữ và thắp sáng dùng năng lượng mặt trời nhỏ gọn.

panasonic Eneloop Solar Storage 2

Điện năng được tạo ra từ các tấm pin quang điện vào ban ngày và được lưu trữ trong một thỏi pin nickel-kim loại hydride. Và vào ban đêm, hệ thống có thể được dùng để chiếu sáng hoặc sạc pin cho các thiết bị nhỏ như điện thoại di động. Thiết bị thắp sáng đi kèm với Eneloop Solar Storage gồm một bóng đèn LED tròn và một đèn LED ống mang lại hiệu quả chiếu sáng cao, chất lượng ánh sáng tốt hơn.

panasonic Eneloop Solar Storage 3

Theo thống kê năm 2014 của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), vẫn có khoảng 1,3 tỉ người trên toàn cầu đang sống tại nhiều khu vực không có điện lưới hoặc có nhưng thường bị gián đoạn. Điều này có nghĩa xấp xỉ 20% dân số thế giới hay 5 người thì có 1 người sống trong điều kiện thiếu thốn các tiện ích cơ bản nhất của điện. Tại hầu hết các khu vực không có điện, người ta vẫn dùng đèn dầu, đèn sạc, máy phát điện chạy diesel … để cung cấp nguồn sáng.

panasonic Eneloop Solar Storage

Tuy nhiên, những loại thiết bị thắp sáng như vậy có nhiều điểm hạn chế chẳng hạn như khí thải động hại, cường độ sáng thấp, chi phí hoạt động cao. Trong khi đó, hạ tầng mạng di động lại được phủ sóng tại những khu vực như vậy mà điều trớ trêu là người dân lại thiếu các hạ tầng cần thiết để có thể sạc lại những thiết bị di động, như vậy có cũng như không.

Panasonic đã cam kết sẽ mang lại một giải pháp cung cấp năng lượng sạch, an toàn và đáng tin cậy. Vào năm 2013, hãng đã ra mắt chiếc đèn sạc bằng năng lượng mặt trời Solar Lantern và năm nay là Eneloop Solar Storage đang chờ được sản xuất hàng loạt. Hệ thống này sẽ được bán ra không chỉ qua các kênh phân phối hiện có mà còn là các tổ chức quốc tế như các tổ chức phi lợi nhuận (NPO), phi chính phủ (NGO) có thể giúp người dân tại những khu vực không có điện phát triển môi trường sống tốt hơn.

Chia sẻ
Tin mới nhất