Công Nghệ

Quán cà phê thời COVID-19 ở Hàn Quốc: Chỉ có 1 nhân viên, pha đồ và phục vụ bằng robot

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

COVID-19 đang làm thay đổi đời sống con người. Ở trạng thái “bình thường mới”, robot đang thay con người phục vụ ở những quán cà phê tại Hàn Quốc.

Nhiều khách sàn của một quán cà phê ở Daejeon, Hàn Quốc đang tỏ ra rất thích thú với một chú robot pha chế. “Đây là đồ uống của bạn, xin mời thưởng thức. Nó sẽ ngon hơn nếu bạn khuấy đều,” robot nói khi khách hàng tới quầy lấy đồ uống được đặt trên một chiếc khay lớn gắn trên người chú robot đặc biệt này.

Một khách hàng lấy đồ uống từ robot phục vụ. (Ảnh: Reuters)

Sau khi thành công nhất định trong việc kiểm soát bệnh dịch COVID-19 mặc dù có tới hơn 11.000 ca nhiễm và 267 ca tử vong, người Hàn Quốc đang dần chuyển dịch từ giãn cách xã hội sâu sang một trạng thái mà chính phủ nước này gọi là “giãn cách trong cuộc sống hàng ngày”.

Robot có thể giúp người ta quan sát được hành động giãn cách xã hội ngay cả ở những nơi công cộng, Lee Dong-bae, giám đốc nghiên cứu tại Vision Semicon, một nhà cung cấp các giải pháp nhà máy thông minh, chia sẻ. Vision Semicon chính là công ty đứng đầu sau robot pha chế đặc biệt nói trên. Nó được phát triển cùng một viện khoa học nhà nước, theo Reuters.

“Hệ thống của chúng tôi không cần đầu vào từ con người từ khâu đặt đồ cho tới khâu giao đồ. Bàn trong nhà hàng cũng được đặt thưa để đảm bảo robot có thể di chuyển nhịp nhàng. Điều này cũng phù hợp với yêu cầu giãn cách xã hội như hiện nay,” Lee Dong-bae nói thêm.

Hệ thống của Vision Semicon bao gồm một cánh tay robot có khả năng pha cà phê và một robot phục vụ. Nó có thể pha chế được 60 loại cà phê khác nhau và phục vụ đồ uống cho thực khách tận bàn. Bên cạnh đó, chú robot cũng có khả năng giao tiêos và chuyển dữ liệu tới các thiết bị khác trong khi được trang bị công nghệ tự hành để tính toán hướng di chuyển tốt nhất trong quán.

Robot sẽ pha chế cà phê và sau đó chuyển thẳng tới khách hàng. (Ảnh: Reuters)

Được biết, chú robot này sẽ cần tới 7 phút để có thể hoàn thành được một đơn hàng gồm 6 đồ uống. Ở thời điểm hiện tại, nhân sự con người duy nhất ở quán cà phê mà robot hoạt đọng này có nhiệm vụ lau chùi, vệ sinh và đổ thêm nguyên liệu khi hết.

Năm nay, Vision Semicon và viện khoa học đăt mục tiêu cung cấp robot cho 30 quán cà phê ít nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất