Công Nghệ

Qua rồi cơn sốt một thời, người dùng Việt dần chán iPhone khóa mạng

T. Sơn
Chia sẻ

SIM ghép “thần thánh” liên tục bị khóa, người dùng cũng không còn quá mặn mà với iPhone khóa mạng.

Vài năm trở lại đây, những chiếc iPhone thực tế không còn là biểu tượng cho sự sang chảnh tại Việt Nam. Theo đó, mặc dù vẫn có giá bán chính hãng cao thuộc hàng top trên thị trường, người dùng hiện nay còn có thêm nhiều lựa chọn khách từ thị trường thứ cấp, ví dụ như iPhone quốc tế, iPhone đã qua sử dụng hay iPhone lock. Trong đó, những chiếc iPhone bản khóa mạng luôn là lựa chonj hấp dẫn nhất với những người dùng có hầu bao không quá rủng rỉnh.

Tuy nhiên, với những diễn biến trên thị trường thời gian gần đây, iPhone lock cũng không còn là một món hời như trước.

Sự phát triển của thị trường thứ cấp khiến iPhone không còn là một món đồ “sang chảnh” tại Việt Nam.

Thực tế, khi chọn mua những chiếc iPhone bản khóa mạng, người dùng đã phải chấp nhận “sống chung” với những lỗi vặt đến từ việc không tương thích. Bên cạnh việc phải sử dụng SIM ghép, những chiếc iPhone lock đến từ thị trường Nhật Bản chẳng hạn còn không cho phép người dùng tắt âm chụp hình, gây ra không ít sự khó chịu khi sử dụng.

Ngoài ra, người dùng còn không thể sử dụng được các cú pháp như của nhà mạng như *101#… hay khi lưu số vào danh bạ sẽ khá bất tiện khi bị lỗi đầu số. Tất cả các lỗi này thời gian gần đây đều được “sửa lại” một cách hoàn hảo bằng những chiếc SIM ghép mà người dùng hay gọi là SIM ghép “thần thành”. Tuy nhiên, thực tế, Apple thời gian gần đây liên tục khóa những chiếc SIM ghép này khiến nó cũng không còn là một giải pháp hoàn hảo để biến những chiếc máy iPhone lack thành phiên bản quốc tế.

Sim ghép liên tục bị khóa khiến người dùng nản lòng.

Mới đây nhất, SIM ghép thế hệ thứ 6 cũng không còn sử dụng được. Mỗi lần mã ICCID trên SIM ghép bị khóa người dùng lại không được tháo SIM ra khỏi máy, restore lại phần mềm hoặc cập nhật phần mềm, nếu không muốn chiếc máy của mình lại trở lại thành bản khóa mạng. Động thái mạnh tay quản lý và khóa SIM ghép liên tục khiến những chiếc iPhone lock kém hấp dẫn hơn trong mắt người dùng.

Trong khi đó, giá những chiếc iPhone bản quốc tế đã qua sử dụng cũng chỉ hơn giá bản lock từ 1 đến 3 triệu đồng. “iPhone lock có quá nhiều bất tiện, mình sẽ tiết kiệm tiền thêm một thời gian nữa để chọn máy quốc tế đã qua sử dụng,” Minh Tâm, một người dùng 23 tuổi đang có ý định chuyển sang sử dụng iPhone, chia sẻ. Anh Hà, chủ một cửa hàng bán lẻ điện thoại nhỏ ở Hà Nội, cũng chia sẻ khi SIM ghép liên tục bị khóa, lượng người dùng tìm đến những chiếc máy lock không còn dồi dào như trước đây, khi loại SIM ghép “thần thánh” này được giới thiệu.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất