Công Nghệ

Phương thức lừa đảo tưởng chừng dễ đoán nhưng lại khiến Apple thiệt hại hơn 3 triệu USD

Hoàng Long
Chia sẻ

Lợi dụng khe hở trong phương thức bảo hành của Táo khuyết, hai người đàn ông tại Mỹ đã nhiều lần thực hiện hành vi lừa đảo, khiến Apple thiệt hại lên đến 3 triệu USD.

Theo phương thức bảo hành của Apple, trong trường hợp máy cũ hỏng hóc, gặp lỗi kỹ thuật, đồng thời đã được kiểm tra, đáp ứng các yêu cầu về chức năng của hãng, người dùng có thể bảo hành bằng cách đổi lại máy mới.

Lợi dụng khe hở này, từ năm 2017 đến cuối năm 2019, hai công dân Trung Quốc là Haotian Sun (33 tuổi) và Pengfei Xue (33 tuổi) đã thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách gửi hơn 5.000 chiếc iPhone giả đến Apple Store hay các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple để đổi lại iPhone mới chính hãng. Số iPhone giả này được hai người khai nhận mua từ Hong Kong.

Phương thức lừa đảo tưởng chừng dễ đoán nhưng lại khiến Apple thiệt hại hơn 3 triệu USD Ảnh 1
Lợi dụng khe hở trong phương thức bảo hành của Táo khuyết, hai người đàn ông tại Mỹ đã nhiều lần thực hiện hành vi lừa đảo, khiến Apple thiệt hại lên đến 3 triệu USD.

Cả hai đã sử dụng nhiều tên gọi khác nhau để qua mặt Apple lẫn cơ quan chức năng. Họ còn giả mạo số series và IMEI để đảm bảo trò lừa diễn ra trót lọt, không để lại dấu vết.

Đến ngày 5/12/2019, bộ đôi tội phạm đã bị bắt giữ. Sau gần 5 năm điều tra, phiên tòa xét xử sẽ diễn ra vào tháng 6 năm nay, cùng mức án tù được lên đến 20 năm. Tính đến thời điểm bị bắt, cả hai đã gây thiệt hại hơn 3 triệu USD cho Apple.

Trước đó, Táo khuyết cũng đã nhiều lần mắc bẫy lừa đảo với phương thức tương tự, với thiệt hại cao nhất lên đến 6,1 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất