Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Phó chủ tịch Apple tiết lộ bí mật đằng sau sự thành công của AirPods

Theo chia sẻ của Phó chủ tịch Apple, Greg Joswiak, một trong những lý do giúp AirPods thành công đến từ việc "Táo khuyết" đã tỉ mẫn nghiên cứu kết cấu đôi tai con người.

Dù có giá “đắt xắt ra miếng” nhưng mẫu tai nghe không dây (True Wireless) AirPods của Apple đã trở thành một món đồ công nghệ kiêm phụ kiện thời trang rất được giới trẻ và người nổi tiếng hiện nay ưa chuộng.

Trước khi cực kỳ thành công và mang lại một khoản lợi nhuận “siêu to khổng lồ” cho Apple như hiện nay, tai nghe AirPods từng bị ngành công nghiệp di động chế giễu và nhận định rằng, “tai nghe không dây của Apple sẽ nhận về thất bại”.

Tai nghe AirPods của Apple đã trở thành một món đồ công nghệ kiêm phụ kiện thời trang rất được giới trẻ và người nổi tiếng hiện nay ưa chuộng. (Ảnh: Eddie Lee/Hypebeast)

Quay trở lại năm 2016, thời điểm Apple ra mắt tai nghe không dây AirPods thế hệ đầu tiên. Lúc bấy giờ, gần như toàn bộ ngành công nghiệp di động đều cho rằng sản phẩm này là một trò đùa, chắc chắn không thể thành công và sẽ sớm biến mất trong một sớm một chiều.

Dẫu vậy, Apple đã chứng minh điều ngược lại. Sản phẩm tai nghe không dây này ước tính đã đem về cho Apple khoảng 7,3 tỷ USD trong năm 2019 vừa rồi, còn trong năm 2018 doanh thu AirPods là khoảng 3,3 tỷ USD, tương đương 121% tốc độ phát triển doanh thu.

Trong một buổi phỏng vấn với tờ Wired mới đây, Greg Joswiak, phó chủ tịch mảng marketing sản phẩm của Apple đã thừa nhận rằng: “Sự phổ biến của AirPods lan nhanh như một đám cháy. Nó thực tế còn ấn tượng hơn cả những gì chúng tôi có thể mong đợi.”

Một trong những lý do giúp AirPods thành công đến từ việc “Táo khuyết” đã tỉ mẫn nghiên cứu kết cấu đôi tai con người. (Ảnh: RideCX)

Theo chia sẻ của Phó chủ tịch Joswiak, Apple đã có tầm nhìn cho các sản phẩm không dây từ vài năm trước khi AirPods được ra mắt: “Chúng tôi có sản phẩm không dây tuyệt vời là iPhone. Nhưng cho đến khi nhìn thấy mọi người dùng tai nghe có dây. Ngay lúc ấy tôi nghĩ rằng, tại sao còn phải dùng tai nghe có dây nữa?”

Phó chủ tịch mảng marketing sản phẩm của Apple cho rằng, một trong những lý do giúp AirPods thành công đến từ việc “Táo khuyết” đã tỉ mẫn nghiên cứu kết cấu đôi tai con người.

“Chúng tôi đã bắt tay hợp tác với đại học Stanford để quét 3D khuôn tai của hàng trăm người khác nhau để tạo ra một thiết kế chung, nhưng có thể hoạt động hoàn hảo trên mọi đôi tai. Với AirPods Pro, chúng tôi thậm chí còn đưa những nghiên cứu này đến một tầm xa hơn, người đeo đa dạng hơn. Điều đó cho phép chúng tôi có thể tạo nên bộ đôi tai nghe có thể vừa vặn với đại đa số người dùng trên toàn thế giới, khi kết hợp với 3 cặp nút tai nghe khác nhau đi kèm trong hộp”, Joswiak chia sẻ với Wired.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Duy Huỳnh

Được quan tâm

Tin mới nhất