Công Nghệ

Phát hiện thú vị: Google gọi đội tuyển Việt Nam là 'câu lạc bộ' tại Asian Cup 2019

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Lỗi từ ngữ hài hước này của Google cũng xaỷ ra với các đội tuyển quốc gia khác đang tham dự giải bóng đá lớn nhất Châu Á Asian Cup diễn ra tại UAE.

Đối với Asian Cup 2019, người dùng chỉ cần tìm kiếm từ khoá “Asian Cup 2019” là Google sẽ trả về kết quả nằm ở trang tìm kiếm đầu tiên một cổng thông tin cực kì trực quan và chứa đầu đủ các thông tin về giải đấu này, trong đó bao gồm lịch thi đấu, kết quả thi đấu, tin tức tổng hợp, bảng xếp hạng, số liệu thống kê và cầu thủ. Đây có lẽ cũng là một phần lý do tại sao từ khoá “Asian Cup 2019” lại có lượng tìm kiếm tăng đột biến đến vậy trong khoảng thời gian diễn ra giải đấu này.

Google gọi các đội tuyển quốc gia tham dự Asian Cup 2019 là “câu lạc bộ.”

Dù vậy, nhiều người hâm mộ thể thao mới đây đã tỏ ra bất ngờ khi phát hiện ra một lỗi cơ bản trong bảng thông tin Google thực hiện cho Asian Cup 2019. Theo đó, ở tab bảng xếp hạng, Google gọi các đội tuyển quốc gia tham dự giải đấu này là… “câu lạc bộ.” Thực tế, có thể bạn cũng đã biết, Asian Cup là giải vô địch bóng đá Châu Á dành cho cấp độ đội tuyển quốc gia chứ không phải là một giải đấu cấp độ câu lạc bộ. Lỗi sai cơ bản này khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy hài hước, tuy nhiên một số người lại nhận định một trang tìm kiếm lớn như Google không nên để những lỗi này xảy ra.

Việt Nam nằm trong nhóm nước có người dùng Google tìm kiếm từ khoá “Asian Cup 2019” nhiều nhất trên thế giới. Thậm chí lưu lượng tìm kiếm từ khoá này tại Việt Nam còn cao gấp gần bốn lần những gì cổ động viên nước chủ nhà UAE thực hiện tìm kiếm. Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển Việt Nam còn một lượt thi đấu tại vòng bảng trước Yemen. Trước đó, thầy trò ông Park Hang Seo đã để thua hai trận đầu tiên trược Iraq và Iran và chỉ còn nuôi hi vọng sẽ bước tiếp nhờ là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất vòng bảng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất