Công Nghệ

Phát hiện 17 ứng dụng độc hại trên App Store, người dùng iPhone nên gỡ bỏ ngay lập tức

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Các ứng dụng độc hại này có thể đánh cắp thông tin người dùng, đồng thời khiến iPhone nhanh hết pin và tiêu tốn nhiều dữ liệu di động hơn.

Mới đây, hãng bảo mật Wandera đã phát hiện ra 17 ứng dụng độc hại trên App Store, bao gồm tự động chảy quảng cáo và thu thập thông tin người dùng.

iPhone

Tất cả các ứng dụng độc hại đều được phát triển bởi AppAspect Technologies, một công ty có trụ sở tại Ấn Độ.

Cụ thể, theo các nhà nghiên cứu bảo mật của Wandera, nếu người dùng iPhone vô tình cài đặt nhầm các ứng dụng độc hại này, chúng sẽ tự động mở trang web hoặc tự động hiển thị quảng cáo mà không cần sự tương tác từ phía người dùng.

Bên cạnh đó, các ứng dụng độc hại còn đánh cắp thông tin người dùng, đồng thời khiến iPhone nhanh hết pin và tiêu tốn nhiều dữ liệu di động hơn.

Được biết, tất cả các ứng dụng này đều được phát triển bởi AppAspect Technologies, một công ty có trụ sở tại Ấn Độ. Trước đó, một số ứng dụng của công ty này cũng từng bị liệt vào danh sách độc hại, tuy nhiên, chúng đã được gỡ bỏ và đã loại bỏ vấn đề. AppAspect Technologies hiện cũng đang sở hữu 28 ứng dụng trên Google Play Store.

iPhone

Nếu đang cài đặt một trong 17 ứng dụng độc hại, bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức. (Ảnh: TOWFIQU PHOTOGRAPHY/GETTY IMAGES)

Sau khi phát hiện được những ứng dụng chứa mã độc kể trên, Wandera đã báo cáo với Apple và “Táo Khuyết” đã ngay lập tức gỡ bỏ 17 ứng dụng.

Theo Wandera, phát hiện của công ty chính là bằng chứng cho thấy những nhà phát triển phần mềm độc hại đang chuyển hướng sang hệ sinh thái iOS sau nhiều năm chỉ chuyên chú tấn công hệ điều hành Android.

Dưới đây là danh sách 17 ứng dụng độc hại đã bị Apple gỡ khỏi App Store. Nếu đang cài đặt một trong các ứng dụng dưới đây, bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức:

- RTO Vehicle Information

- EMI Calculator & Loan Planner

- File Manager - Documents

- Smart GPS Speedometer

- CrickOne - Live Cricket Scores

- Daily Fitness - Yoga Poses

- FM Radio - Internet Radio

- Around Me Place Finder

- Ramadan Times 2019

- Restaurant Finder - Find Food

- BMI Calculator - BMR Calc

- Dual Accounts

- Video Editor - Mute Video

- Islamic World - Qibla

- Smart Video Compressor

- My Train Info - IRCTC & PNR

- Easy Contact Backup Manager.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất