Starbucks là công ty mới nhất nói sẽ dừng hoạt động quảng cáo “trên tất cả các mạng xã hội” và cam kết sẽ thảo luận nội bộ, thảo luận cùng các đối tác truyền thông và các cơ quan có thẩm quyền khác để chặn đứng sự lan truyền của ngôn ngữ thù hằn. Starbucks vẫn sẽ đăng bài trên mạng xã hội song không sử dụng các công cụ trả phí, theo CNBC.
“Chúng tôi tin vào việc mang các cộng đồng lại gần nhau hơn, cả trực tuyến và trực tiếp, và chúng tôi phản đối ngôn ngữ thì hằn,” Starbucks nói. “Chúng tôi tin rằng chúng ta cần làm nhiều thứ hơn để tạo ra một cộng đồng trực tuyến đón nhận và gần gũi, và chúng tôi tin rằng cả các chủ doanh nghiệp và các nhà làm chính sách phải đồng hành cùng nhau để tạo ra sự thay đổi.”
Starbucks là đơn vị quảng cáo lớn tiếp theo đưa ra quyết định vẫn được xem là một màn “tẩy chay” Facebook song hiện tại lan sang cả các mạng xã hội khác. Cuối tuần trước, Coca Cola cũng khẳng định sẽ dừng hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội trên phạm vi toàn cầu, trong khi đó, Unilever dừng quảng cáo trên Facebook, Instagram và Twitter tại Mỹ cho tới hết năm 2020.
Starbucks dù vậy nói rằng quyết định của hãng không ảnh hưởng đến các quảng cáo trên YouTube, một dịch vụ của Google. Starbucks cho biết mặc dù dừng quảng cáo nhưng nó sẽ không tham gia chiến dịch tẩy chay #StopHateForProfit (tạm dịch: Dừng dùng sự thù ghét để kiếm tiền) được khởi động đầu tháng này.
Nhiều đơn vị đang kêu gọi Facebook áp dụng các chính sách quản lý ngôn ngữ thù hằn và thông tin sai lệch. Năm ngoái, Facebook thu về 69,7 tỉ USD doanh thu từ quảng cáo trên toàn cầu với hàng triệu khách hàng.