Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Phản đối Facebook, tới lượt Starbucks dừng quảng cáo trên mạng xã hội

Ông lớn mạng xã hội Facebook đang gặp nhiều khó khăn khi hàng trăm khách hàng lớn quyết định “tẩy chay” quảng cáo.

Starbucks là công ty mới nhất nói sẽ dừng hoạt động quảng cáo “trên tất cả các mạng xã hội” và cam kết sẽ thảo luận nội bộ, thảo luận cùng các đối tác truyền thông và các cơ quan có thẩm quyền khác để chặn đứng sự lan truyền của ngôn ngữ thù hằn. Starbucks  vẫn sẽ đăng bài trên mạng xã hội song không sử dụng các công cụ trả phí, theo CNBC.

Phản đối Facebook, tới lượt Starbucks dừng quảng cáo trên mạng xã hội Ảnh 1
(Ảnh: CNBC)

 “Chúng tôi tin vào việc mang các cộng đồng lại gần nhau hơn, cả trực tuyến và trực tiếp, và chúng tôi phản đối ngôn ngữ thì hằn,” Starbucks  nói. “Chúng tôi tin rằng chúng ta cần làm nhiều thứ hơn để tạo ra một cộng đồng trực tuyến đón nhận và gần gũi, và chúng tôi tin rằng cả các chủ doanh nghiệp và các nhà làm chính sách phải đồng hành cùng nhau để tạo ra sự thay đổi.”

Starbucks là đơn vị quảng cáo lớn tiếp theo đưa ra quyết định vẫn được xem là một màn “tẩy chay” Facebook song hiện tại lan sang cả các mạng xã hội khác. Cuối tuần trước, Coca Cola cũng khẳng định sẽ dừng hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội trên phạm vi toàn cầu, trong khi đó, Unilever dừng quảng cáo trên Facebook, Instagram và Twitter tại Mỹ cho tới hết năm 2020. 

Phản đối Facebook, tới lượt Starbucks dừng quảng cáo trên mạng xã hội Ảnh 2
(Ảnh: TIME)

Starbucks dù vậy nói rằng quyết định của hãng không ảnh hưởng đến các quảng cáo trên YouTube, một dịch vụ của Google. Starbucks cho biết mặc dù dừng quảng cáo nhưng nó sẽ không tham gia chiến dịch tẩy chay #StopHateForProfit (tạm dịch: Dừng dùng sự thù ghét để kiếm tiền) được khởi động đầu tháng này.

Nhiều đơn vị đang kêu gọi Facebook áp dụng các chính sách quản lý ngôn ngữ thù hằn và thông tin sai lệch. Năm ngoái, Facebook thu về 69,7 tỉ USD doanh thu từ quảng cáo trên toàn cầu với hàng triệu khách hàng.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Lê Nam Khánh

Được quan tâm

Tin mới nhất
Giới trẻ nghĩ gì về Yamaha Janus hoàn toàn mới, nâng cấp có xứng đáng?
Lee Hooyeon kể trải nghiệm thú vị khi cùng Wukong hẹn hò tại New World Phu Quoc