Công Nghệ Số

PewPew nguy cơ mất không kênh YouTube và Fanpage hơn 3,6 triệu người theo dõi

Hà Vy
Chia sẻ

Saostar - Streamer PewPew (Hoàng Văn Khoa) cho biết, hai tài khoản mạng xã hội có tương tác “khủng” của anh có thể bị mất trắng.

PewPew bắt đầu sự nghiệp làm YouTuber từ năm 2013, trở thành một trong những Streamer hàng đầu, nhận được sự quan rất lớn từ giới game và cộng đồng mạng.

Năm 2019, PewPew thông báo giải nghệ, nhưng bất ngờ trở lại vào cuối năm ngoái. Sau hơn 2 năm giải nghệ, PewPew vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ khi “tái xuất giang hồ”.

Nhưng mới đây, trên trang Fanpage của mình, streamer PewPew bất ngờ thông báo thương hiệu làm nên tên tuổi của anh là "PewPew" đã bị người khác đăng ký thương hiệu lên Cục Sở Hữu Trí Tuệ.

PewPew nguy cơ mất không kênh YouTube và Fanpage hơn 3,6 triệu người theo dõi Ảnh 1
PewPew nguy cơ mất hai tài khoản mạng xã hội có tương tác "khủng".

"Mới được người bạn thông báo có bên đăng kí thương hiệu tên mình lên cục trí tuệ. Nên một ngày có ông nào hay chị nào stream tên tui trên fanpage này thì cũng ko bất ngờ nha. Hay là ra bún mắm pewpew, mắm tôm pewpew, rửa bát pewpew, xà bông pewpew... xong một ông giám đốc đẹp trai 6 múi hay một cô xinh đẹp chủ tịch...", PewPew thông báo.

PewPew cho biết rằng mình có thể sẽ trở thành Chitrieu nếu như không thể sử dụng cái tên PewPew nữa. Bên cạnh đó, Streamer quê Hải Phòng cũng chia sẻ sẽ liên hệ với người đã đăng ký tên thương hiệu để thương lượng. Nếu thương lượng không thành công, PewPew rất có khả năng mất cả Fanpage và YouTube với hơn 3,6 triệu người theo dõi.

Được biết, thương hiệu có tên PewPew đã được gửi đi đăng ký tại Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam (SHTTVN) bởi người có tên Nguyễn Xuân Huy cư trú tại Hà Nội.

Quyền sở hữu thương hiệu là loại giấy tờ quan trọng. Với hai mạng xã hội YouTube và Facebook, đây là căn cứ để giải quyết các khiếu nại giữa người dùng. Theo đó, người sở hữu giấy chứng nhận có thể yêu cầu Facebook, Google xóa bỏ tài khoản sử dụng tên thương hiệu của họ. Do đó, trên lý thuyết, hai kênh mạng xã hội của Pew Pew đang gặp nguy hiểm.

Theo thông tin từ website của Cục SHTTVN, thương hiệu PewPew được đăng ký hoạt động trong nhóm kinh doanh Dịch vụ giải trí; dịch vụ cung cấp các thông tin giải trí thông qua việc đăng trên các trang mạng xã hội; làm video (không phải video quảng cáo); sản xuất các chương trình phát thanh và truyền hình; giải trí trên truyền hình, giáo dục.

Bên dưới bài viết của PewPew, dân mạng tỏ vẻ bất bình khi có ai đó đang cố tình lợi dụng tên tuổi mà PewPew xây dựng bấy lâu nay để làm thương hiệu.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Vy