Công Nghệ

OPPO ra mắt bom tấn Find X: Màn hình cong tràn siêu cực, Camera 3D ẩn tự động

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tại sự kiện diễn ra mới đây tại bảo tàng Louvre Museum ở thủ đô Paris nước Pháp, OPPO vừa chính thức ra mắt dòng smartphone cao cấp – Oppo Find X với thiết kế tràn viền ấn tượng cùng hệ thống camera 3D có thể ẩn mình trong thân máy.

OPPO Find X sở hữu thiết kế khung kim loại cứng cáp, kết hợp cùng chất liệu kính cường lực Gorilla Glass 5 bo cong về hai cạnh. Máy trang bị màn hình OLED 6,4 inch, độ phân giải Full-HD+ tỉ lệ 19:9 và có diện tích hiển thị chiếm đến 92,25% khu vực mặt trước cùng viền màn hình siêu mỏng.

Find X sở hữu cụm Camera AI 3D được giấu bên trong thân vỏ, giữa 2 lớp mặt kính. Bằng cấu trúc trượt đặc biệt, cụm máy ảnh sẽ tự động trượt lên để mở khóa và chụp ảnh khi được kích hoạt. Khi không sử dụng, cụm máy ảnh sẽ được ẩn đi, giúp cho cấu trúc màn hình liền lạc và thống nhất.

Theo OPPO, hệ thống trượt này có tần suất trượt khoảng 100 đến 150 lần mỗi ngày mà không ảnh hưởng đến độ bền. Bên cạnh đó, nếu người dùng lỡ đánh rơi sản phẩm, Find X sẽ cảm nhận được khoảng cách rơi và tự động trượt xuống, ẩn vào trong điện thoại, điều này giúp giảm thiểu những tác động có thể ảnh hưởng đến camera.

OPPO Find X sở hữu cụm camera trước có độ phân giải 25MP và hàng loạt cảm biến để tạo nên một hệ thống quét khuôn mặt 3D, có thể ghi nhận đến 15.000 điểm trên khuôn mặt. Theo OPPO, chức năng nhận diện khuôn mặt 3D này có khả năng bảo mật cao hơn so với nhận dạng vân tay. Tỷ lệ sai của nhận dạng vân tay là 1/50.000, trong khi tỷ lệ sai của nhận dạng khuôn mặt 3D là 1/1.000.000.

Camera kép AI phía sau của OPPO Find X có độ phân giải lần lượt là 16MP + 20MP tích hợp cấu trúc ánh sáng 3D với nhiều tính năng công nghệ cao. Ngoài ra, hệ thống đèn bù sáng IR, camera hồng ngoại, cảm biến ánh sáng môi trường, cảm biến điểm, bộ nhận tín hiệu và cảm biến chụp nhanh cũng được tích hợp sẵn vào thiết bị.

Camera trên Find X còn có một chức năng thú vị khác - 3D Omoji. Người dùng có thể chọn bất kỳ hình ảnh thú vị nào để tạo Omojis hoặc tạo hình đại diện hoạt hình của mình, sau đó tạo video hoặc GIF Emojis. Sau đó, người dùng có thể sử dụng những hình ảnh này trong bất kỳ ứng dụng trò chuyện nào.

Về cấu hình, OPPO Find X được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 845, RAM 8GB, bộ nhớ trong tùy chọn 128/256GB và viên pin dung lượng 3.730 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC. Máy khởi chạy hệ điều hành ColorOS 5.1 được tùy biến từ Android 8.1 mới nhất.

OPPO Find X sẽ có hai tùy chọn màu sắc là xanh dương và đỏ. Sản phẩm sẽ được lên kệ vào tháng 8 sắp tới với giá khởi điểm 999 Euro tương đương 1.155 USD (khoảng 26,5 triệu đồng).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất