Công Nghệ

OPPO giới thiệu 'màn hình thác nước' siêu cong đẹp mướt mắt cho smartphone

Theo The Verge
Chia sẻ

Hiện chưa rõ thiết kế màn hình cong tới 88 độ sẽ chính thức có phiên bản thương mại vào thời điểm nào.

OPPO mới đây đã giới thiệu loạt hình ảnh cho thấy một thiết kế màn hình điện thoại mới mà hãng này gọi là “Màn hình Thác nước”. Trong khi OPPO đã ra mắt nhiều smartphone có màn hình cong trước đó, ví dụ như Find X, hình ảnh được tung ra cho thấy “Màn hình Thác nước” sẽ nâng mọi thứ lên một tầm cao mới khi độ cong của tấm nền lên tới 88 độ. Kết quả là chiếc điện thoại với màn hình này trông khá dài, ít nhất là khi nhìn từ phía trước.

Không thể phủ nhận thiết kế màn hình trong những hình ảnh mà OPPO công bố là rất hấp dẫn, dù vậy nó cũng khiến nhiều người quan ngại về vấn đề sử dụng. Hiện chưa rõ phần màn hình cong này có hỗ trợ chạm cảm ứng hay không hoặc OPPO sẽ làm gì để ngăn việc người dùng có thể vô tình chạm vào nó và gây ra những tương tác không mong muốn trên điện thoại.

Kiểu màn hình cong như thế này cũng khiến điện thoại không còn chỗ để bố trí các nút bấm như nguồn hay nút tăng giảm âm lượng trên sườn máy. Vì thế, OPPO sẽ phải tính đến chuyện tìm một vị trí khác cho những nút bấm vật lý này.

The Verge nhận định khả năng người dùng được đón một mẫu điện thoại có màn hình cong như trong những hình ảnh OPPO công bố trên thị trường là không sớm. Thực tế, OPPO là nhà sản xuất rất “chăm chỉ” trong việc giới thiệu những những mô hình công nghệ mới. Hãng này ở thời điểm cũng chưa công bố thời điểm “Màn hình Thác nước” sẽ có phiên bản thương mại.

Cho tới lúc đó, OPPO nói trên thông cáo báo chí rằng, “với thiết kế màn hình thác nước, OPPO sẽ mang đến một trải nghiệm nhìn đắm chìm và yếu tố thẩm mỹ thông minh cho người dùng.”

Chia sẻ

Theo

The Verge

Tin mới nhất