Công Nghệ

OPPO F9 ra mắt tại Việt Nam: Trang bị sạc nhanh VOOC, có camera kép!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

F9 là smartphone tầm trung đầu tiên của OPPO được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC, với khả năng sạc 5 phút có thể sử dụng 2 giờ để liên lạc.

Mới đây, OPPO đã chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam chiếc smartphone mới của hãng là F9, đây được xem là sản phẩm kế thừa F7 trước đó. Đồng thời, đây chính là điện thoại trong phân khúc tầm trung đầu tiên của OPPO được trang bị tính năng sạc nhanh VOOC.

Theo chia sẻ của OPPO, chỉ với 5 phút sạc pin, smartphone này có thể duy trì đến 2 giờ liêc lạc. Được biết, tính năng sạc nhanh VOOC được hãng này phát triển với công nghệ sạc điện áp thấp, có tốc độ sạc nhanh gấp 4 lần so với sạc thông thường ở 5V/1A. Cùng với đó, sạc nhanh VOOC có đến 5 cấp độ bảo vệ nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sạc.

Cụ thể, ở cấp độ 1, khi dòng điện chuyển tiếp đến bộ chuyển đổi, cảm biến sẽ kiểm tra mức độ điện áp, an toàn thì mới khởi động sạc nhanh, ngược lại sẽ ngắt không cho sạc. Ở cấp độ 2, khi dòng điện chuyển qua bộ chuyển đổi, chip MCU (ở bộ chuyển đổi) sẽ phân tích thiết bị có hỗ trợ sạc nhanh không, nếu hỗ trợ thì mới khởi động công nghệ sạc nhanh. Ở cấp độ 3, khi dòng điện chuyển vào điện thoại, với cổng sạc 7 pin chuyên biệt, chip MCU (trong điện thoại) sẽ điều khiển Mosfet thứ 3 để tiến hành bảo vệ. Tiếp đó, IC và Mosfet trong viên pin hình thành cấp bảo vệ thứ 4, phụ trách dòng điện chuyển vào viên pin. Và ở cấp độ 5 đường dây bảo vệ sẽ ngắt điện áp để bảo vệ điện thoại khi xảy ra tình trạng bất thường.

Cùng với công nghệ sạc nhanh VOOC, F9 còn được trang bị dung lượng pin khá cao lên đến 3500 mAh, có tích hợp AI nhằm giúp quản lý và tối ưu hoá thời gian sử dụng tốt hơn so với thế hệ trước.

OPPO F9 sẽ có 3 màu sắc đó là đỏ, xanh và tím, sử dụng công nghệ phun đặc biệt để màu sắc có thể chuyển đổi theo các góc nhìn khác nhau. Máy được trang bị màn hình 6,3 inch độ phân giải FullHD+, tỷ lệ 19,5:9, điểm đáng chú ý là tỉ lệ hiển thị của màn hình so với thân máy đạt mức 90,8%.

Camera tiếp tục là điểm được OPPO chú trọng khi F9 trang bị cụm camera kép ở phía sau với độ phân giải lần lượt là 16 MP và 2 MP. Đồng thời, F9 còn có chế độ Hiệu ứng ánh sáng chân dung, tức là máy sẽ tự động thêm ánh sáng và áp dụng công nghệ làm đẹp camera AI để người lựa chọn các hiệu ứng ánh sáng khác nhau.

Camera trước của máy độ phân giải 25MP, cũng tích hợp AI có thể thu thập 296 điểm đặc trưng cho từng nhóm đối tượng và cho ra bức ảnh với gương mặt đẹp.

Oppo F9 có hai phiên bản bộ nhớ RAM là 4 GB hoặc 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB, sử dụng chip xử lý Helio P60 8 nhân, chạy hệ điều hành Android 8.1. Máy sẽ được bán ra với mức giá 7,69 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất