Công Nghệ

Ông lớn cho thuê xe của Mỹ 'bay màu' vì COVID-19

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Hertz mới đây đã đệ đơn phá sản. COVID-19 đã nhầm chìm ông lớn này khi làm trầm trọng thêm nhiều khó khăn trong kinh doanh đã tồn tại từ trước.

Ông lớn trong ngành cho thuê xe Hertz đã nộp đơn xin phá sản sau khi không thể đạt được thoả thuận với những nhà băng lớn nhất của mình, theo thông tin từ WSJ. Hertz được đánh giá là một trong những doanh nghiệp lớn nhất chịu ảnh hưởng từ virus corona chủng mới đồng thời nó cũng cho thấy những tác động to lớn của dịch vụ đối với ngành cho thuê xe. Về phần mình, Hertz từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Quầy cho thuê xe của Hertz ở Sân bay Quốc tế Seattle-Tacoma. (Ảnh: Getty)

Thực tế, kinh doanh của Hertz đã gặp nhiều khó khăn ngay cả trước khi dịch bệnh bùng phát bởi Hertz vấp phải cạnh tranh lớn từ các công ty cùng ngành, chưa kể đến tác động của những dịch vụ gọi xe như Uber hay Lyft. Trong tháng 4, khi nhiều người không di chuyển vì lệnh phong toả hoặc giãn cách xã hội, Hertz đã quyết định sa thải 10.000 nhân viên, tương đương 26% định biên nhân sự của mình. Hãng thậm chí còn quyết định rao bán rất nhiều chiếc xe trong khi cố gắng duy trì tiền mặt.

Hertz mới đây đã bán 20 chiếc xe đặc biệt mang tên gọi Hertz 100th Anniversary Edition Corvette Z06 với hi vọng có thêm tiền duy trì hoạt động. (Ảnh: BI)

Thứ bảy tuần trước, CEO Kathryn Marinello của Hertz cũng chính thức đệ đơn từ chức. Ở thời điểm hiện tại, người ngồi ghế nongd CEO là Paul Stone. Trước đây, ông giữ chức phó chủ tịch và giám đốc vận hành khu vực Bắc Mỹ của công ty này. Trước đó, Hertz cũng nói vào hồi tháng 4 rằng hãng này đang cân nhắc nộp hồ sơ bảo hộ phá sản do không thể thực hiện một số khoản thanh toán. Ngay sau khi thông tin được phát đi, giá cổ phiếu của Hertz đã giảm tới 50%.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất