Công Nghệ

Ông Donald Trump đang muốn cấm một tính năng công nghệ hữu ích

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tính năng công nghệ đang được nhắc đến ở đây chính là mã hoá từ đầu tới cuối, một tính năng bảo mật đang được người dùng ủng hộ và nhiều hãng công nghệ áp dụng.

Mã hoá trong các thiết bị người dùng vẫn sử dụng hàng ngày nên là một tiêu chuẩn được áp dụng rộng khắp trong ngành công nghệ. Thế nhưng, chính phủ tại nhiều quốc gia thực tế lại không quá thích ý tưởng này. Theo đó, mã hoá từ đầu đến cuối giúp người dùng có thể gửi đi những tin nhắn mà chỉ có người nhận mới có thể đọc được. Điều này đồn nghĩa với việc cả giới hacker hay giới chức đều không thể tác động được tới nó. AndroidPolice cho biết giới chức Mỹ đang cân nhắc một lệnh cấm cho khả năng mã hoá nói trên.

Dẫn nguồn tin từ Politico, giới chức chính phủ Mỹ đã họp gần đây để thảo luận về việc nên hay không nên cấm loại mã hoá mà các cơ quan hành pháp cũng không thể tác động được. Năm ngoái, Úc cũng đưa vào hiệu lực một luật định tương tự, mặc dù quốc gia này không trực tiếp cấm mã hoá từ đầu tới cuối. Luật này theo đó chỉ yêu cầu các công ty giao nộp dữ liệu người dùng nếu có thể làm được mà không làm yếu đi các yếu tố mã hoá.

Đây không phải lần đầu tiên chính quyền của ông Trump gặp mặt để thảo luận về mã hoá. Hơn một năm trước, một cuộc gặp mặt thảo luận tương tự cũng đã được thực hiện nhưng kết quả là không có điều luật nào được đưa ra.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất