Công Nghệ

OnePlus ra mắt bộ đôi smartphone Android cao cấp giữa tâm dịch COVID-19

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Sau nhiều tháng rò rỉ và đồn đoán, OnePlus mới đây đã chính thức ra mắt chiếc OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro.

Sau nhiều tháng rò rỉ và đồn đoán, OnePlus mới đây đã chính thức ra mắt chiếc OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro. Cả hai đều hoạt động nhờ sức mạnh của con chip Snapdragon 865 mới nhất đến từ Qualcomm tuy nhiên chiếc OnePlus 8 Pro có màn hình lớn hơn và camera được cải thiện. OnePlus nâng cấp màn hình 90Hz đã có trên chiếc OnePlus 7 Pro năm ngoái thành màn hình 120Hz cho những chiếc máy 2020.

(Ảnh: AndroidAuthority)

Cụ thể, OnePlus sử dụng màn hình 6,78 inch QHD+ trên chiếc OnePlus 8 Pro và màn hình 120Hz sẽ giúp người dùng có thể tận hưởng được những chuyển động mượt mà hơn trên dòng máy này. OnePlus bên cạnh đó cũng bổ sung thêm cảm biến vào sau và trước màn hình để cải thiện khả năng điều chỉnh độ sáng tự động.

Một cập nhật lớn khác cũng đáng chú ý của năm nay là hệ thống bốn camera ở mặt lưng. Cụ thể, OnePlus đã sử dụng một camera chính thông số 48 MP, một camera góc siêu rộng 48 MP, một ống kính telephoto cùng với đó là một camera lọc màu. Ống kính siêu rộng có thể mang đến góc chụp 120 độ trong khi đó ống kính telephoto hỗ trợ zoom hybrid 3x và zoom kĩ thuật số 30x. Về camera bộ lọc màu, OnePlus khẳng định nó có thể cải thiện khả năng chụp hình trong điều kiện thiếu sáng của máy.

Bên trong máy, người dùng sẽ có dung lượng RAM 12 GB cùng với đó là 256 GB bộ nhớ trong kèm theo hỗ trợ Wi-Fi 6. Máy cũng có chuẩn chống nước, chống bụi IP68, đồng nghĩ với việc người dùng có thể ngâm nước máy ở độ sâu 1,5 m trong 30 phút. Bên cạnh đó là chế độ sạc nhanh Warp Charge với công suất lên tới 30W, đồng nghĩa với việc người dùng có thể sạc được 50% pin chỉ trong 30 phút.

Bên cạnh các nâng cấp về phần cứng, OnePlus khẳng định hãng này đã thực hiện 280 cải tiến và tối ưu mới để khiến trải nghiệm Android mượt mà hơn trên màn hình 120Hz và 90Hz.

(Ảnh: AndroidAuthority)

Trong khi OnePlus tập trung vào chiếc OnePlus 8 Pro, chiếc OnePlus 8 được thiết kế dành cho những người muốn có một chiếc smartphone nhỏ nhắn hơn. Chiếc điện thoại này có màn hình 6,55 inch 90Hz cùng trọng lượng 180 gram.

OnePlus 8 có cụm ba camera sau, bao gồm camera chính 48 MP, camera phụ góc siêu rộng 16 MP và một camera macro 2 MP. Cả OnePlus 8 và 8 Pro đều có ba phiên bản màu máy khác nhau là đen, xanh dương và xanh lá. Cá biệt OnePlus Pro sẽ có thêm bản màu Interstella Glow. Được biết, OnePlus 8 không hỗ trợ chuẩn IP68.

OnePlus dự kiến sẽ bán chiếc OnePlus 8 và 8 Pro ở Mỹ vào ngày 29/4 tới và vào ngày 21/4 ở Châu Âu. Chiếc OnePlus 8 có giá khởi điểm 699 USD cho bản 8 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong và 799 USD cho bản 12 GB RAM và 256 GB bộ nhớ trong. Hai mức cấu hình tương tự của OnePlus 8 Pro lần lượt có giá 899 USD và 999 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất