Công Nghệ

Olympic Việt Nam lần đầu vào tứ kết ASIAD, ai cũng vui nhưng đây chính là người vui nhất…

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Olympic Việt Nam trở thành đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á tại vòng tứ kết nội dung bóng đá nam ASIAD 2018 và rõ ràng nhà đài sẽ là người vui nhất.

Như đã nhắc đến trong nhiều bài viết trước đó, chuyện nhà đài dè dặt trong việc mua bản quyền sự kiện ASIAD 2018 khi đối tác chào giá quá cao đến từ việc sự kiện này thực tế khá kén người xem. Ngoài nội dung bóng đá nam được nhiều người hâm mộ chờ đón phát sóng trực tiếp, đối với hầu hết nội dung thi đấu còn lại, người hâm mộ thể thao vẫn thường có thói quen cập nhật thông tin tổng hợp thay vì đón xem trực tiếp. Vì thế, đối với đơn vị nắm giữ bản quyền sự kiện tại Việt Nam là Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), đơn vị chủ quản của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, sự “thành bại” của đội tuyển Olympic Việt Nam tại nội dung bóng đá nam là cực kì quan trọng trong chuyện đầu tư mua bản quyền ASIAD 2018 lời hay lỗ.

Báo giá quảng cáo cho trận tứ kết có đội tuyển Việt Nam được VTC điều chỉnh tăng 67%.

Nếu như ở trận đấu giữa Olympic Việt Nam gặp Olympic Bahrain, mức giá quảng cáo cao nhất lên tới 150 triệu cho thời lượng quảng cáo 30 giây thì tại trận đấu tại vòng tứ kết giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Syria mức giá quảng cáo VTC chào cho 30 giây quảng cáo đã lên tới 250 triệu, tăng khoảng 67%. Các khung giá cho thời lượng quảng cáo ngắn hơn cũng được tăng giá. Cụ thể, giá thời lượng quảng cáo 20 giây là 187,5 triệu đồng, 15 giây là 150 triệu đồng và 10 giây là 125 triệu đồng.

Thực tế, trước đó, trong báo giá ban đầu, VTC cũng nêu rõ trường hợp Olympic Việt Nam đi sâu hơn tại ASIAD 2018, giá chào quảng cáo sẽ được điều chỉnh tăng thêm và sẽ được thông báo sau.

Trước đó, ngày 21 tháng 8, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) cùng đơn vị thành viên là Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC cho biết đã đạt được thoả thuận về bản quyền phát sóng ASIAD 2018 với số tiền đầu tư được cho là lên tới 1,7 triệu USD. Trước đó, giá bản quyền ban đầu cho thị trường Việt Nam được cho là lên tới 4 triệu USD khiến đơn vị đàm phán duy nhất thời điểm đó là Đài truyền hình Việt Nam (VTV) phải “bó tay” vì vượt quá khả năng tài chính. Ở thời điểm hiện tại, VTV cũng đã đạt được chính thức thoả thuận tiếp sóng nguyên trạng các nội dung ASIAD 2018 từ VTC.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất