Công Nghệ

Nuôi con thời công nghệ: Bảo vệ và xử lý những nguy hại cho gia đình

T.H
Chia sẻ

Môi trường sống lành mạnh là một trong những yếu tố rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Thời đại công nghệ sẽ giúp con người dễ dàng hơn trong cuộc sống, nhưng đối với bậc cha mẹ thì đó là thách thức trong quá trình nuôi dạy trẻ nếu không tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng từ những bước đầu tiên.

Trước những mối nguy hiểm hiện hữu: trẻ té ngã, bắt cóc, đi lạc hay quan trọng hơn là cháy nổ, thì những mối nguy tiềm tàng có thể đến một cách âm thầm nhưng hệ quả không nhỏ: đồ chơi công nghệ.

Việc giữ trẻ ngồi ngoan ngoãn để bố mẹ làm việc bằng thiết bị công nghệ đang là cách làm mà hầu hết các bậc phụ huynh áp dụng vì tính hiệu quả cao nhưng dễ dàng, chỉ với một thiết bị thông minh, trẻ sẽ dễ dàng bị thu hút và không quấy phá.

Nhưng các nghiên cứu trên thế giới cho thấy, tác động tiêu cực của thiết bị số tới trẻ nhỏ lớn gấp nhiều lần ảnh hưởng tích cực. Smartphone, máy tính bảng… được ví như con dao 2 lưỡi, nếu sử dụng không đúng sẽ để lại tác hại khôn lường.

Có những phần mềm bảo vệ trẻ tránh khỏi những chương trình xấu, không phù hợp với lứa tuổi mà ba mẹ cần biết. Bên cạnh đó, việc truy cập Internet luôn tiềm ẩn những mối nguy về virus, đánh cắp thông tin người dùng thông qua các ứng dụng cài đặt, nếu các thiết bị số của gia đình không được bảo vệ với phần mềm chuyên dụng: BKAV Pro

BKAV mong muốn đem lại một môi trường online sạch cho trẻ, cũng như ngăn chặn những nguy hiểm từ virus online/offline, bảo vệ thông tin cá nhân cùng thông tin gia đình bạn không bị đánh cắp.

Đón xem tập 5 của chương trình Khi đàn ông mang bầu, để xem 3 đội chơi xử lý thế nào khi đối mặt với những mối nguy hiểm đến cho gia đình họ.

Chương trình được phát sóng vào lúc 20h30 vào thứ năm hàng tuần trên VTV3. Truy cập tại website: khidanongmangbau.vn để cập nhật thêm những thông tin thú vị

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất