Công Nghệ

Nửa triệu người dùng Facebook tại Việt Nam bị rò rỉ thông tin trong bê bối lớn nhất lịch sử Facebook

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Việt Nam nằm trong số 10 thị trường của Facebook có số lượng người dùng bị rò rỉ thông tin nhiều nhất trong vụ việc liên quan đến công ty dữ liệu Cambridge Analytica.

Facebook mới đây đã tiếp tục chia sẻ thêm nhiều chi tiết liên quan đến scandal lạm dụng thông tin của một công ty dữ liệu có tên Cambridge Analytica.

Theo đó, Facebook cho biết công ty dữ liệu nói trên có thể đã thu thập được thông tin của tới 87 triệu người mà không được cho phép. Trước đó, con số ước tính chỉ dừng lại ở khoảng 50 triệu tài khoản.

Lượng người dùng bị rò rỉ thông tin trong vụ việc liên quan đến Cambridge Analytica lớn hơn nhiều so với ước tính trước đó.

“Tổng cộng, chúng tôi tin lượng thông tin Facebook của 87 triệu người dùng - hầu hết ở Mỹ - đã bị chia sẻ một cách bất hợp lý với Cambridge Analytica thông qua các ứng dụng mà họ hoặc bạn bè của họ sử dụng,” Giám đốc Công nghệ Facebook Mike Schroepfer chia sẻ trên một bài blog mới đây.

Đáng chú ý, một thống kê cũng được đưa mới đây cho biết người dùng Facebook tại Việt Nam nằm Top 10 các quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất tại vụ việc này. Theo đó, hơn 427 triệu người dùng Việt Nam đã bị rò rỉ thông tin vào tay của Cambridge Analytica. Bên cạnh Việt Nam, Philippines, Indonesia và Ấn Độ cũng là một số quốc gia khác tại Châu Á có số lượng người dùng bị ảnh hưởng lớn. Tại Mỹ, có tới hơn 70 triệu người dùng Facebook bị ảnh hưởng.

Người dùng Việt Nam nằm trong số bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Facebook cũng khẳng định sẽ bắt đầu thông báo tới người dùng có thông tin bị ảnh hưởng vào ngày 9 tháng 4 tới đây. Facebook đồng thời dự định sẽ đưa một đường link lên đầu trang News Feed của tất cả người dùng vào thứ Hai tuần sau để giúp người dùng hiểu hơn về các ứng dụng đến từ bên thứ ba đang có quyền truy xuất thông tin của họ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất