Công Nghệ

Nóng: Uniqlo bị tấn công, lộ thông tin cá nhân của 460.000 khách hàng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mức độ nghiêm trọng của vụ tấn công có liên quan đến Uniqlo này vẫn chưa được xác định.

Ông lớn bán lẻ của Châu Á, Fast Retailing, mới đây cho biết thông tin cá nhân của hơn 460.000 tài khoản khách hàng trên website thương hiệu Uniqlo và GU có thể đã bị rò rỉ và bị truy cập từ nguồn chưa được phép.

Uniqlo là một thương hiệu thời trang thuộc Fast Retailing.

Công ty này nói thêm rằng website của hai thương hiệu nói trên đã bị tấn công trong thời điểm từ ngày 23 tháng 4 tới ngày 5 tháng 10 và tên, địa chỉ, số điện thoại và thông tin thẻ tín dụng của 461.091 khách hàng đã bị rò rỉ. Dù vậy, hiện chưa có những báo cáo cho thấy thông tin rò rỉ đã bị sử dụng bởi một bên thứ ba. Theo Fast Retailing, vụ tấn công này có thể đã được thực hiện khi một khách hàng sử dụng cùng một mậu khẩu và ID cho nhiều website.

“Chúng tôi thực sự xin lỗi khách hàng và cam kết sẽ không để điều này xảy ra lần nữa,” Fast Retailing chia sẻ trong một thông cáo báo chí.

Bảo mật ngày càng trở thành một vấn đề quan trọng với các thương hiệu khi triển khai thương mại điện tử. Năm ngoái, Cathay Pacific Airways và Marriott International cũng nằm trong số những thương hiệu lớn để lộ thông tin cá nhân của khách hàng. Fast Retailing cũng đang đầu tư nghiêm túc để xây dựng vận hành thương mại điện tử. Doanh số bán hàng qua Internet của công ty này được cho là đã chiếm 10% doanh số bán hàng nội địa trong năm tài chính hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất