Công Nghệ

Nóng: Uber đã bị rút giấy phép hoạt động tại London, Anh

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Điều đáng nói là London hiện đóng vai trò là một trong những thị trường quan trọng nhất của ông lớn gọi xe này.

Cơ quan điều hành giao thông London, Cục Vận tải London (TfL), mới đây đã từ chối cấp cho Uber giấy phép hoạt động mới ở thành phố này. TfL trước đó đã gia hạn giấy phép hoạt động cho Uber nhiều lần sau khi ông lớn gọi xe bị tước giấy phép vào năm 2017.

Uber hiện có khoảng 3,5 triệu người dùng thường xuyên ở Anh. (Ảnh: The Verge)

Thời điểm đó, TfL cho rằng cách vận hành của Uber có thể gây ra các hành vi phạm tội nghiêm trọng, giấy phép y tế của tài xế và việc sử dụng phần mềm Greyball để ngăn các cơ quan điều hành kiểm tra tổng thể ứng dụng Uber cho mục đích pháp luật.

TfL hiện tại cho biết đã phát hiện ra nhiều sai phạm của Uber, bao gồm cả những sai phạm có thể khiến hành khách gặp nguy hiểm. “Mặc dù đã giải quyết một số vấn đề, TfL không tự tin rằng các vấn đề tương tự sẽ không lặp lại trong tương lai. Điều này đưa đến kết luận là Uber không phù hợp để vận hành ở thời điểm hiện tại,” một người phát ngôn TfL chi biết. Một vấn đề cụ thể được nhắc đến là lỗ hổng trong ứng dụng cho phép các tài xế chưa được phê duyệt cũng có thể tải được hình ảnh của mình lên tài khoản của các tài xế Uber khác.

Giới phân tích nhận định những khó khăn ở London, Anh có thể ảnh hưởng đến kế hoạch có lãi vào năm 2021 của Uber. (Ảnh: DW)

Điều này cho phép tài xế Uber đón khách như thể họ đã được đặt chuyến như với tài xế ban đầu. TfL nói điều này có thể đã ảnh hưởng tới 14.000 chuyến đi. “Điều này có nghĩa là tất cả các chuyến đi đó đã không được bảo hiểm và nhiều hành khách đã di chuyển với các tài xế chưa được cấp phép, thậm chí có người đã bị TfL rút giấy phép tài xế,” người phát ngôn TfL nói thêm. Một vấn đề tương tự cho phép các tài xế đang bị cấm tạo tài khoản Uber và nhận đặt chuyến.

London ở thời điểm hiện điểm hiện tại đang là thị trường lớn nhất của Uber ngoài Mỹ. Được biết, Uber sẽ có khoảng thời gian 21 ngày để kháng cáo và vấn có thể hoạt động trong thời gian này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất