Công Nghệ

Nóng: 'Tính năng' làm chậm iPhone của Apple sắp có thể tắt bỏ, người dùng iPhone cũ hãy ăn mừng

Theo The Verge
Chia sẻ

Động thái tung ra bản cập nhật này chắc chắn sẽ xoa dịu được dư luận liên quan đến "scandal" cố ý làm chậm iPhone cũ của Apple.

Apple CEO Tim Cook mới đây cho biết bản cập nhật tiếp theo của iOS 11 sẽ cho phép người dùng tắt bỏ tính năng “bóp” hiệu năng của máy khi chất lượng viên pin giảm xuống.

Trong một bài phỏng vấn với ABC News, Tim Cook cho biết bản cập nhật này sẽ được tung ra vào tháng sau dưới dạng thử nghiệm cho các nhà lập trình ứng dụng trước khi tới tay người dùng đại trà. “Chúng tôi sẽ cung cấp cho người dùng thông tin về sức khỏe viên pin vì thế mọi thứ sẽ cực kì minh bạch,” người đứng đầu Apple cho biết. “Điều này chưa từng được thực hiện trước đó,” Tim Cook nói thêm.

Tim Cook chia sẻ bản cập nhật mới sẽ thông báo rõ ràng cho người dùng khi iPhone tự động giảm hiệu năng để chặn việc tắt đột ngột. “Nếu bạn không muốn điều này, bạn có thể tắt nó,” Tim Cook nói đồng thời khẳng định Apple không khuyến nghị người dùng làm điều này. Được biết, bản cập nhật iOS 11 nói trên sẽ được tung ra vào đầu tháng 2, trong khi đó người dùng đại trà có thể sẽ nhận được nó vào tháng 3.

Trên khắp thế giới, Apple đang phải đối mặt với nhiều sự vụ pháp lý liên quan đến việc cố ý làm chậm iPhone. Trước đó vào ngày 10 - 1. hai luật sư tại Việt Nam có tên Nguyễn Ngọc Hùng và Trần Mạnh Tùng cũng chính thức đâm đơn kiện Apple làm chậm iPhone với những bản cập nhật phần mềm khi tình trạng viên pin đi xuống. Theo thông tin ghi nhận, đơn kiện đã được Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận và xử lý.

Chia sẻ

Theo

The Verge

Tin mới nhất