Công Nghệ

Nóng: Thiết kế iPhone X Plus (6,5 inch) và iPhone (6,1 inch) tiếp tục rò rỉ rõ nét

T. Sơn
Chia sẻ

Đây sẽ là hai chiếc iPhone có giá thành cao nhất và thấp nhất của Apple ra mắt vào mùa thu năm nay.

Tháng 9 tới, Apple sẽ cùng lúc trình làng nhiều sản phẩm trong đó có thế hệ iPad Pro mới, phiên bản tai nghe AirPod cập nhật, đồng hồ thông minh Apple Watch Series 4 và dĩ nhiên là cả những chiếc iPhone mới. Nếu theo dõi các tin tức công nghệ trong thời gian trở lại đây, có lẽ bạn cũng đã biết năm nay Apple sẽ trình làng ba chiếc iPhone mới với ba kích thước và loại màn hình khác nhau bao gồm: màn hình OLED 5,8 inch, màn hình OLED 6,5 inch và màn hình LCD 6,1 inch. Mới đây, một mô hình được cho là thể hiện chính xác thiết kế của chiếc iPhone màn hình 6,1 inch và 6,5 inch đã tiếp tục rò rỉ.

Chiếc iPhone X Plus (6,5 inch) và iPhone (6,1 inch) cùng rò rỉ trong một hình ảnh.

Bắt đầu với chiếc iPhone với màn hình 6,5 inch OLED, nhiều báo cáo dự đoán chiếc điện thoại này sẽ có tên gọi iPhone X Plus. Về cơ bản, thiết kế của chiếc điện thoại này tương tự với thiết kế của iPhone X (2017) với khung viền kim loại và hai mặt kính. Ở mặt lưng, người dùng có cụm camera kép bộ trí theo chiều dọc thân máy. iPhone X Plus sẽ là chiếc iPhone có giá thành cao nhất trong năm nay của Apple.

Hai chiếc điện thoại này có thiết kế tương tự nhau, tuy nhiên sự khác biệt lớn nằm ở chỗ iPhone X Plus (6,5 inch) sử dụng màn hình OLED còn iPhone (6,1 inch) có màn hình LCD.

Đối với chiếc iPhone có màn hình 6,1 inch LCD, với việc chỉ có màn hình LCD (có chi phí linh kiện thấp hơn so với màn hình OLED khá nhiều), đây sẽ là chiếc iPhone có giá thành dễ chịu nhất ra mắt trong năm 2018. Nhiều nguồn tin khẳng định máy có thể có giá chỉ từ 700 USD. Vì lý do này, iPhone màn hình LCD 6,1 inch có thể không có nhiều tính năng cao cấp nhất, ví dụ như cụm camera của máy vẫn sử dụng camera đơn truyền thống. Tuy vậy, thiết kế của máy tương tự iPhone X với màn hình viền mỏng cùng “tai thỏ”. Đây là thiết kế chủ đạo của toàn bộ những chiếc iPhone ra mắt năm nay.

iPhone X và iPhone X Plus (2018) được kì vọng sẽ lên kệ ngay sau khi ra mắt trong tháng 9 trong khi đó chiếc iPhone với màn hình LCD 6,1 inch nhiều khả năng phải tới tháng 10 mới có thể lên kệ. Lý do cho sự chậm trễn này được cho là bởi Apple đã gặp một số vẫn đề về mặt kĩ thuật khiến việc sản xuất máy với số lượng lớn không thể bắt đầu sớm như kì vọng.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất