Công Nghệ

Nóng: Tên miền Zalo.vn bị tạm thu hồi trong vòng 45 ngày

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Theo ICTNews, tên miền Zalo.vn bị thu hồi theo yêu cầu của Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM.

Theo thông tin từ ICTNews, từ ngày 11/11, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã thực hiện tên miền Zalo.vn của Zalo trong vòng 45 ngày theo yêu cầu của Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM. Theo đó, ở thời điểm hiện tại, khi truy cập vào tên miền này, người dùng nhận được thông báo “không thể tìm thấy địa chỉ IP của máy chủ zalo.vn”. Cùng thời điểm, phiên bản web của Zalo trên đường đãn Zalo.me vẫn hoạt động như bình thường. Cũng theo ICTNews, việc Zalo.vn bị thu hồi là do do hiện tại Zalo đang hoạt động không có giấy phép mạng xã hội.

Ở thời điểm hiện tại, Zalo.vn không thể truy cập được.

Trước đó, hồi trung tuần tháng 7 năm nay, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng có văn bản yêu cầu các bên đăng ký và quản lý tên miền thu hồi hai tên miền của Zalo là Zalo.vn và Zalo.me của Công ty Cổ phần VNG. Được biết, trước khi đưa ra quyết định nói trên, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã có những trao đổi trước với doanh nghiệp chủ quản trước 10 ngày. Theo đại diện, khoảng thời gian này là đủ để Công ty Cổ phần VNG thực hiện đăng kí tên miền theo đúng quy định, tuy nhiên tới thời điểm hiện tại cơ quan quản lý vẫn chưa nhận được phản hồi.

Dù vậy, sau đó ít lâu, phía VNG đã cam kết hoàn tất thủ tục xin giấy phép thiết lập mạng xã hội để không bị xử lý về hành vi vi phạm, nên VNNIC chưa thu hồi tên miền Zalo.vn và Zalo.me.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất