Công Nghệ

Nóng: Ra quyết định thu hồi tên miền Zalo.vn và Zalo.me của VNG

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Lý do được cơ quan quản lý đưa ra là doanh nghiệp chủ quản chưa đăng kí hoạt động mạng xã hội cho các tên miền này.

Theo thông tin mới cập nhật, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các bên đăng ký và quản lý tên miền thu hồi hai tên miền của Zalo là Zalo.vn và Zalo.me của Công ty Cổ phần VNG. Cụ thể, VNEconomy cho biết lý do đằng sau quyết định này là do Zalo hoạt động mạng xã hội chưa phép. Thời hạn thu hồi được cơ quan quản lý đưa ra là 19.07.

Được biết, trước khi đưa ra quyết định nói trên, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã có những trao đổi trước với doanh nghiệp chủ quản trước 10 ngày. Theo đại diện, khoảng thời gian này là đủ để Công ty Cổ phần VNG thực hiện đăng kí tên miền theo đúng quy định, tuy nhiên tới thời điểm hiện tại cơ quan quản lý vẫn chưa nhận được phản hồi.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM, nói do Zalo là dịch vụ có số lượng người dùng rất lớn nên các đơn vị liên quan đã cân nhắc kĩ trước khi đưa ra quyết định.

Về phần mình, VNG chưa đưa ra bình luận có liên quan.

Zalo.vn và Zalo.me là các nền tảng của VNG được duy trì trên nền tảng desktop. Nó cho phép người dùng sử dụng các tính năng chính của ứng dụng Zalo trên các thiết bị máy tính cá nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất