Nóng: Nhiều tài khoản email của Microsoft bị tấn công trong suốt nhiều tháng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Microsoft mới đây vừa thông báo một số người dùng Outlook.com về việc một hacker đã có thể truy cập được tài khoản của họ suốt vài tháng vào đầu năm nay.

Ông lớn phần mềm này cho biết thông tin đăng nhập của một đơn vị hỗ trợ cho dịch vụ email trên nền tảng web của hãng đã bị tấn công cho phép kẻ xấu truy xuất được thông tin trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 cho tới ngày 28 tháng 3 năm nay. Microsoft nói thêm hacker đã có thể xem được địa chỉ email, tên thư mục, các dòng tiêu đề của email nhưng không xem được nội dung email.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công này và những ai là người có liên quan. “Dữ liệu của chúng tôi cho thấy các thông tin liên quan đến tài khoản (nhưng không phải nội dung email) có thể đã bị xem, tuy nhiên Microsoft chưa tìm được mục đích của việc này và nó đã được sử dụng như thế nào,” Microsoft chia sẻ trong email gửi tới người dùng.

Nhóm hacker cũng không lấy được các thông tin đăng nhập hoặc các thông tin cá nhân khác của người dùng. Tuy nhiên, vì lý do cẩn trọng, hãng này khuyến nghị người dùng nên đổi mật khẩu. “Microsoft rất tiếc vì sự bất tiện ván đề này có thể gây ra,” Microsoft chia sẻ. “Hãy yên tâm rằng vấn đề bảo vệ dữ liệu được Microsoft rất quan tâm và đã yêu cầu nhóm riêng tư và bảo mật nội bộ điều tra vấn đề này và đưa ra giải pháp, bên cạnh đó là việc củng cố hệ thống và không để sự việc lặp lại.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất