Công Nghệ

Nóng: Mỹ lại ‘mở cửa’ của Huawei thêm 6 tháng nữa

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dù vậy, động thái lần này của Mỹ đối với Huawei vẫn chỉ được xem là một cánh cửa khép hờ.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ được kì vọng có thể sẽ tiếp tục nới lỏng lệnh cấm để cho phép các công ty Mỹ tiếp tục được làm việc với Huawei một cách hạn chế trong thời gian tới. Giấy phép trì hoãn lệnh cấm tạm thời hiện nay theo đó sẽ hết hạn vào ngày 18 tháng 11. Politico cho biết Bộ Thương mại có thể đã quyết định gia hạn giấy phép nói trên thêm 6 tháng nữa.

Huawei mới đây kì vọng mảng smartphone của mình sẽ tăng trưởng khoảng 20% trong năm 2020 ngay cả khi không có Android. (Ảnh: CNET)

Cũng theo Politico, nếu thông tin nói trên là xác thực, những chiếc điện thoại mang thương hiệu Huawei và Honor vẫn có thể được nhận các bản cập nhật phần mềm và bản vá bảo mật từ Google cho tới tận tháng 5 năm sau. Dù vậy, bạn đọc lưu ý rằng điều này có thể chỉ được áp dụng với các thiết bị đã nhận được chứng nhận của Google trước thời điểm lệnh cấm của Mỹ được ban bố. Các thiết bị như Mate 30 ra mắt mới đây vẫn không có các dịch vụ của Google.

Trong trường hợp bạn chưa biết, Huawei đang bị phía Mỹ đưa vào danh sách đen từ hồi tháng 5 năm nay. Theo lệnh cấm này, các công ty Mỹ sẽ không được hợp tác cùng Huawei trừ khi có một giấy phép phê duyệt đặc biệt. Quyết định của Mỹ khiến mảng smartphone của Huawei chịu ảnh hưởng nặng nề bởi chúng sẽ không còn được dùng phần mềm và dịch vụ chính thức từ Google.

Một nửa doanh thu của Huawei hiện đến từ mảng smartphone. (Ảnh: CNET)

Mới đây, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross bất ngờ cho biết các giấy phép cho phép công ty Mỹ hợp tác cùng Huawei có thể sẽ sớm được phát hành. Ông tiết lộ rằng chính phủ đã nhận được khoảng 260 đơn đề nghị cấp giấy phép song chỉ có một vài trong số này có thể được phê duyệt. Mặc dù bị Mỹ cấm cản, doanh số bán ra của điện thoại Huawei tới thời điểm hiện tại vẫn tăng, chủ yếu nhờ động lực từ thị trường nội địa. Huawei hiện tại vẫn đang là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới, sau Samsung.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất