Công Nghệ

Nóng: Một đài truyền hình lớn không phủ nhận đang đàm phán mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hy vọng được xem các nội dung ASIAD 2018 trên màn ảnh nhỏ một cách chính thức của người hâm mộ Việt Nam chưa tắt.

Sau khi một số nguồn tin tiết lộ có một đài truyền hình (không phải Đài truyền hình Việt Nam) đang tích cực đàm phán mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018 được phát đi trong chiều ngày 20/08, nhiều đơn vị truyền hình, nội dung lớn như K+, Viettel, FPT, VTVCab hay SCTV đều lên tiếng phủ nhận đang thực hiện điều này.

Dù vậy, dẫn nguồn tin mới nhất từ ICTNews, có một đài truyền hinh lớn không lên tiếng phủ nhận khả năng đang đàm phán bản quyền sự kiện thể thao lớn nhất Châu Á. Tuy nhiên, lãnh đạo đài này cho biết “chưa thể phát biểu gì vào lúc này.”

ASIAD 2018 đã khai màn nhưng câu chuyện về bản quyền phát sóng tại Việt Nam vẫn chưa ngã ngũ.

Được biết, quá trình đàm phán đang được diễn ra trực tiếp tại Jakarta, Indonesia và đang có nhiều diễn biến tích cực. Nếu mọi việc đi đến một đồng thuận chung, nhiều khả năng thông tin đài truyền hình này có bản quyền phát sóng ASIAD sẽ được phát đi trong ngày mai, 21 tháng 8.

Trước đó, mức phí bản quyền phát sóng ASIAD 2018 được cho là đã chạm mốc tới 4 triệu USD khiến cho Đài truyền hình Việt Nam không thể có được vì vượt quá khả năng tài chính. VTV trước đó là nhà đài duy nhất tham gia đàm phán. Về phía người hâm mộ, trong suốt khoảng một tuần trở lại đây, việc không được xem ASIAD 2018 trực tiếp trên màn ảnh nhỏ một cách chính thống khiến nhiều người tiếc nuối và có phần bức xúc, trong khi đó lại tạo điều kiện cho các kênh phát “lậu”, phát “chùa” thu hút được nhiều sự chú ý. Việc không có bản quyền phát sóng ASIAD 2018 cũng được cho là khiến các vận động viên khó tìm kiếm các nguồn tài trợ hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất