Công Nghệ

Nóng: Facebook làm lộ số điện thoại của gần nửa tỉ người dùng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cơn ác mộng liên quan đến bảo mật và riêng tư của Facebook vẫn chưa kết thúc.

Theo thông tin mới từ TechCruch, chuyên gia bảo mật Sanyam Jain mới đây đã tìm thấy một cơ sở dữ liệu trực tuyến chứa số điện thoại liên quan đến ID người dùng của 419 triệu tài khoản Facebook. Trong một số trường hợp, dữ liệu còn bao gồm tên, giới tính và quốc gia của người dùng. Điều đáng nói là cơ sở dữ liệu này không hề được bảo vệ bằng mật khẩu. TechCruch nhấn mạnh rằng trang này đã thực hiện xác minh một vài số điện thoại trong tài liệu.

Khi trang này liên hệ với chủ nhân trang web đăng tải thông tin, thông tin đã được gỡ xuống ngay lập tức.

Về phần mình. Facebook nói với TechCruch rằng “dữ liệu nói trên đã cũ và dường như được lấy xuống từ trước khi công tu này thực hiện những thay đổi hồi năm ngoái khi loại bỏ tính năng cho phép người dùng tìm kiếm người dùng sử dụng số điện thoại.” Facebook nói thêm rằng dữ liệu rò rỉ đã được gỡ và không có bằng chứng nào cho thấy tài khoản Facebook đã bị chiếm vì điều này.

Hồi tháng 5, dữ liệu liên quan đến 49 triệu người dùng Instagram cũng bị rò rỉ, nhấn Facebook chìm sâu vào những lùm xùm lên quan đến bảo mật và riêng tư. Ngay cả khi dữ liệu hiện tại đã bị gỡ, không có bằng chứng nào khẳng định kẻ xấu sẽ không lợi dụng nó để phục vụ mục đích cá nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất