Công Nghệ

Nóng: Dịch vụ nghe nhạc nổi tiếng Spotify sắp đổ bộ vào Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hiện các thông tin cụ thể về chính sách và giá dịch vụ tại Việt Nam vẫn chưa được công bố.

Mới đây, fanpage chính thức của Spotify đã xác nhận dịch vụ streaming nhạc trực tuyến này sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam trong thời gian ba ngày tới. Điều này có nghĩa là nhiều khả năng Spotify sẽ chính thức khả dụng tại Việt Nam vào ngày 13 tháng 3 tới đây sau rất nhiều chờ đợi và đồn đoán.

Kho nhạc của Spotify đang có tới 35 triệu bài nhạc.

Thực tế, thông tin về việc Spotify sắp đổ bộ vào Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện từ giữa năm ngoái sau khi dịch vụ nghe nhạc này cho đăng tuyển vị trí biên tập viên âm nhạc cho thị trường Việt Nam và Thái Lan. Trước đó, người dùng trong nước vẫn sử dụng các cách như fake địa chỉ IP, dùng VPN hay dùng TunnelBear để chuyển địa chỉ IP sang nước khác mới có thể sử dụng được dịch vụ nghe nhạc này.

Trên fanpage chính thức, Spotify nhắc nhủ “sắp đến rồi” với người dùng Việt.

Hiện tại, mức phí sử dụng dịch vụ tại Mỹ đối với Spotify là 9,99 USD một tháng. Tuy nhiên, đối với mỗi thị trường khác sau, chính sách về giá cũng sẽ được điều chỉnh lại cho phù hợp. Dù vậy, Spotify chưa hé lộ về chính sách sẽ áp dụng cho người dùng Việt Nam. Bên cạnh các dịch vụ nghe nhạc trong nước, Spotify sau khi vào Việt Nam cũng sẽ phải cạnh tranh với một số dịch vụ nước ngoài, ví dụ như Apple Music.

Apple Music hiện đang áp dụng phí 59.000 đồng một tháng, tương đương 2,99 USD/ tháng, tại Việt Nam. Tốc độ nghe nhạc trên Apple Music khá ổn, tuy nhiên kho nhạc Việt Nam Apple Music cung cấp lại không quá đa dạng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất