Trưa ngày 21/8 theo giờ Việt Nam, BTS đã chính thức ra mắt MV Dynamite, đánh dấu sự trở lại của 7 chàng trai nhà Big Hit sau 6 tháng vắng bóng khỏi đường đua âm nhạc.
Với việc phát hành ca khúc Dynamite được viết lời 100% tiếng Anh, chọn dòng nhạc mang âm hưởng disco cũng như phong cách retro đang thịnh hành tại nhiều nơi trên thế giới, BTS đã nhanh chóng càn quét hàng loạt bảng xếp hạng lớn nhỏ tại nhiều quốc gia.
Màn trở lại lần này của BTS không chỉ được các ARMY (tên fandom của BTS) hết mực khen ngợi, mà còn được nhiều người yêu âm nhạc trên thế giới đánh giá cao. Do đó không khó hiểu khi BTS và sản phẩm âm nhạc Dynamite lọt top tìm kiếm hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Theo ghi nhận của Google khu vực Việt Nam, BTS là một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất Internet nước ta ngày hôm qua sau khi trở lại cùng MV “Dynamite”.
Theo đó, từ khoá “BTS” đã chiếm top 1 Google Trends với hơn 50.000 lượt tìm kiếm. Trong đó, tỉnh/thành có số lượt tìm kiếm về BTS nhiều nhất tại Việt Nam ngày hôm qua được Google ghi nhận được thuộc thành phố Thái Bình (thang điểm 100).
Những vị trí sau đó thuộc về Nam Định (thang điểm 94), Hưng Yên (thang điểm 87), Phú Thọ (thang điểm 87) và Hải Dương (thang điểm 87).
Trong đó, những thang điểm được đề cập phía trên sẽ biểu thị cho tần suất tìm kiếm từ khoá tại mỗi vị trí trong khung thời gian được chỉ định. Ví dụ, với thang điểm 100, Thái Bình là thành phố có tần suất tìm kiếm về BTS nhiều nhất tại Việt Nam trong ngày hôm qua.
(Lưu ý: Thang điểm cao hơn có nghĩa là tỷ lệ tất cả các truy vấn cao hơn chứ không phải tổng số truy vấn tuyệt đối cao hơn. Ví như, một quốc gia nhỏ nơi các truy vấn về "BTS" chiếm 80% sẽ có số điểm gấp đôi một quốc gia lớn nơi truy vấn về "BTS" chiếm 40%.)
Do Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến nhất hiện tại nước ta, nên việc BTS chiếm top 1 những từ khoá được quan tâm nhất hôm qua cũng như việc được tìm kiếm nhiều Thái Bình, đã phần nào cho thấy sức hút mạnh mẽ của nhóm tại Việt Nam.
Trên mặt trận YouTube, MV 'Dynamite' của BTS cũng đạt được những thành tích 'không phải dạng vừa'.
Theo tờ Variety, Dynamite của BTS đã trở thành MV có lượt xem nhanh nhất lịch sử YouTube sau 24 giờ ra mắt với 98.3 triệu lượt xem.
Trước đó, BlackPink đã lập kỷ lục Guinness về video âm nhạc có tổng lượt xem YouTube cao nhất 24 giờ đầu cho How You Like That với 86,3 triệu lượt xem. Điều này đồng nghĩa với việc BTS đã tạo ra một kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' mới mà các đối thủ khác sẽ không dễ để vượt qua.
Ngoài ra, MV Dynamite của BTS cũng là video âm nhạc đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất trong thời gian 24h 31 phút. Trước đó, thành tích MV cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất thế giới đã thuộc về How You Like That của BlackPink với thời gian 1 ngày 8 tiếng 22 phút.