Công Nghệ

Những trò đùa Cá tháng Tư khiến nhiều người không nhịn được cười của Google

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đến hẹn lại lên, mỗi mùa Cá tháng Tư, Google lại chứng tỏ mình là một trong những ông lớn hài hước nhất làng công nghệ.

Chơi “Rắn săn mồi” trong Google Maps

Google Maps “đãi” người dùng chơi “Rắn săn mồi” ngay trong ứng dụng này vào Cá tháng Tư năm nay. Bạn có thể chơi Snake trong Google Maps ở những điểm điểm khác nhau trên toài thế giới, bao gồm Cairo, London, San Francisco, São Paolo, Sydney và Tokyo. Để trải nghiệm trò chơi này, tất cả những gì người dùng cần làm là mở ứng dụng Google Maps cho Android và iOS, chạm vào biểu tượng thực đơn (menu) ở góc trên bên trái màn hình và nhấn “Play Snake.”

Sau đó, hãy chọn một thành phố, đón nhiều hành khách nhất có thể lên chiếc xe của bạn và đảm bảo không đâm vào bất kì thứ gì. Snake trong ứng dụng Google Maps có thể sẽ tồn tại trong khoảng một tuần. Cùng lúc, Google giới thiệu thêm một phiên bản độc lập của trò chơi này mà theo hãng là người dùng có thể chơi nó “rất lâu sau khi Cá tháng Tư qua đi.”

Bàn phím thìa bẻ cong phiên bản Gboard

Google Nhật Bản cũng tỏ ra rất vui tính khi giới thiệu một bàn phím đặc biệt trong đó người dùng có thể nhập liệu bằng cách bẻ cong. Theo đó, những gì bạn cần làm là kết nối chiếc thìa Gboard vào máy tính hay điện thoại, bẻ cong để nhập vào các kí tự và mỗi kí tự sẽ tương ứng với một độ cong khác nhau. Bạn càng bẻ cong ít thì bạn càng gần với những ký tự đứng đầu bảng chữ cái và ngược lại.

Google Tulip

Google Home thậm chí còn có thể trò chuyện với những bông hoa tulip nhờ “những bước tiến rõ rệt trong công nghệ trí tuệ nhân tạo.” Đóng vai trò phiên dịch viên ngôn ngữ Tulip và nhiều ngôn ngữ của con người, người dùng có thể trò chuyện với hoa tulip thông qua công nghệ này. Theo Google, những bông hoa tulip không nói quá nhiều nhưng biết lắng nghe và có thể đưa ra “các lời khuyên hữu ích.”

Google Tulip được phát triển ở Hà Lan, quốc gia trồng 12,5 tỷ bông hoa một năm, và được thử nghiệm trong vườn hoa nổi tiếng Keukenhof.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất