Công Nghệ

Những trai tài gái sắc của làng giải trí cực kì đam mê công nghệ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bên cạnh tài năng về nghệ thuật hay thể thao, những ngôi sao này còn cực kì yêu thích công nghệ.

Nhắc đến những người nổi tiếng, người ta thường nghĩ ngay đến tài năng nghệ thuật, khả năng thể thao siêu hàng hay ngoại hình bóng bẩy và những lần xuất hiện trên thảm đó - nhưng mọi thứ không chỉ dừng lại ở đây. Rất nhiều người nổi tiếng còn là người đam mê công nghệ, dưới đây là một số ví dụ.

JR Hildebrand

Tay đua JR Hildebrand từng nhận được thư chấp thuận vào trường Đại học danh tiếng MIT, nhưng anh nhận ra niềm đam mê tốc độ của mình lớn hơn tình yêu kĩ thuật điện máy. Anh từng chia sẻ với Bloomberg rằng toán học và khoa học vẫn là “một phần máu mủ” của anh và anh muốn dùng thành công của mình trong môn đua xe làm động lực cho các học viên khác theo đuổi sự nghiệm liên quan đến toán học và khoa học.

Anh từng tham gia dạy một khóa học vật lý cho một chương trình ở Los Angeles mà về sau có hợp tác cùng Khan Academy và Code.org.

Jimmy Fallon

Người dẫn chương trình Jimmy Fallon từng theo đuổi tấm bằng lập trình máy tính tại Đại học Saint Rose, New York. Anh đã học tất cả các ngôn ngữ lập trình trong chương trình học, chuẩn bị tiến tới C++, trước khi quyết định chuyển sang học ngành truyền thông khi chỉ còn một học kì nữa là kết thúc.

Jimmy Fallon từng nói, “nếu có một bản phác học lập trình máy tính, bằng cách nào đó tôi sẽ biến nó thành sự thật.”

Ashton Kutcher

Thủ vai Steve Jobs trong bộ phim cùng tên nhưng ít ai biết Ashton Kutcher là một nhà đầu tư có tiếng trong lĩnh vực công nghệ. Anh từng đầu tư vào trên dưới năm mươi công ty công nghệ, trong đó có những cái tên như otify, AirBnb, Foursquare, Uber, và Dwolla. Anh cũng sáng lập một công ty truyền thông có tên Katalyst chuyên giúp lan tỏa các sự kiện công nghệ và giải trí.

Năm 2011, Ashton Kutcher sáng lập thêm một công ty là A-Grade Investments cùng một vài người bạn. Công ty này chuyên đầu tư các công ty thương mại điện tử và các ứng dụng di động trong thời gian đầu gọi vốn.

Justin Timberlake

Justin Timberlake cũng nổi tiếng là người “mát tay” khi đầu tư vào các dự án khởi nghiếp công nghệ. Một trong số đó có thể kể đến công ty chia sẻ hình ảnh Stipple hay MySpace.

Will.i.am

Thành viên nhóm nhạc Black Eyed Peas không chỉ nổi tiếng với những MV ca nhạc đầy yếu tố đến từ tương lai mà thực tế anh cũng là một người rất yêu công nghệ.

Năm 2011, Intel chiêu mộ Will.i.am vào vị trí Giám đốc Cách tân Sáng tạo và Will.i.am trực tiếp tham gia cố vấn về thiết kế của máy tính bảng hay laptop. Anh còn là người hướng dẫn trong series tìm cách các nhân tố ứng dụng thú vị mới do Apple tổ chức mang tên Planet of the Apps.

Karlie Kloss

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết nữ người mẫu Karlie Kloss có thể lập trình giúp máy bay không người lái vận hành và lập trình bằng ngôn ngữ Ruby. Cô cũng lập ra học bổng Kode with Karlie để giúp phụ nữ đam mê lập trình máy tính tại Flatiron School, New York, ngôi trường cô theo học.

Jared Leto

Thành viên nhóm nhạc 30 Seconds to Mars cũng đầu tư vào nhiều dự án công nghệ hấp dẫn của thung lũng Silicon, trong đó đnags chú ý nhất là Nest - startup từng được Google mua lại với giá 3,2 tỷ USD.

Leonardo DiCaprio

Không chỉ đầu tư vào công nghệ, Leonardo DiCaprio còn hợp tác với Carlos Slim, một tỷ phú người Mexico để tạo ra ứng dụng chia sẻ hình ảnh Mobli. Anh cũng tham gia cố vấn cho marketing và thương hiệu cho nhiều công ty.

Lady Gaga

Bạn có biết Lady Gaga có mỗi liên quan chặt chẽ đến một startup công nghệ có tên Backplane? Theo đó, cô nắm giứ 1/5 cổ phần công ty và phần còn lại nằm trong tay của nhiều nhà đầu tư lớn như Eric Schmidt - CEO Google, Menlo Ventures, và SV Angel.

Về sau, Backplane đổi tên thành place.xyz và hiện không rõ cô ca sỹ tài năng có đang tiếp tục hành trình cùng dự án này không.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất