Công Nghệ

Những tính năng mới trên camera của Galaxy Note10 khiến tín đồ chụp ảnh thích mê

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Smartphone cao cấp nhất của Samsung năm nay có sự lột xác toàn diện từ ngoài vào trong. Đặc biệt các tính năng mới nhấn mạnh vào sáng tạo hứa hẹn Galaxy Note10 sẽ là nguồn cảm hứng để nâng cao tính nghệ thuật của mọi người dùng.

Bộ đôi Galaxy Note10/Note10+ nay đã “bằng anh bằng chị” với cụm ba camera 12 MP (góc rộng) + 12 MP (ống kính tele) + 16 MP (ống góc siêu rộng) tương tự Galaxy S10/S10+. Riêng với bản Note10+, bạn còn có thêm sự xuất hiện của cảm biến đo chiều sâu TOF 3D mà công dụng của nó “không phải hạng vừa đâu”. Smartphone cao cấp của Samsung luôn nằm trong top những điện thoại chụp ảnh đẹp nhất, không quá ngạc nhiên khi Galaxy Note10/Note10+ cũng tiếp tục thừa hưởng điều đó. Tuy vậy flagship mới từ hãng điện thoại số 1 thế giới biết cách nổi bật trước các sản phẩm khác khi được đầu tư mạnh mẽ vào tính năng quay video, tạo nên một cỗ máy đa tài có thể chụp lẫn ghi hình tốt trong mọi hoàn cảnh.

Không chỉ chụp mà Galaxy Note10+ còn có thể quay phim xóa phông

Chế độ Lấy Nét Động (Live Focus) đã quá quen thuộc với những ai dùng smartphone “cộp mác” Samsung trong những năm gần đây với khả năng cho ra những bức ảnh xóa phông ấn tượng nhờ vào thuật toán xử lý tốt cùng các tùy chọn thay đổi hình dáng bokeh đẹp mắt. Trên Galaxy Note10+, chế độ này còn hoạt động được cả khi bạn quay video. Và tất nhiên thước phim ghi lại sẽ có phần hậu cảnh được xóa mờ trông rất “nghệ” chẳng khác là mấy việc dùng máy quay chuyên dụng cả.

Video xóa phông lung linh thế này ắt hẳn tạo ấn tượng mạnh với người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên

Góp sức lớn vào tính năng quay phim xóa phông này là cảm biến TOF 3D “thửa riêng” cho bản Plus. Máy sẽ tự động nhận biết và bám theo chủ thế ngay cả khi đang chuyển động, đồng thời cho phép điều chỉnh các hiệu ứng và mức độ mạnh nhẹ để có thể xử lý xóa phông hậu cảnh xung quanh một cách mượt mà. Nếu như bạn từng mê mẫn với những tấm ảnh xóa phông điệu nghệ chụp bằng điện thoại trước đây thì giờ đây hẳn còn ấn tượng hơn nữa khi flagship mới từ Samsung mang tới những khung hình như thế theo thời gian thực. Nhờ vậy bạn nào làm Vlog hay Live Stream sẽ có được thành quả lung linh, không lo bối cảnh đông người rối rắm nữa nhờ vào chế độ Live Focus.

Cụm 3 camera sau cùng cảm biến TOF 3D cho phép Galaxy Note10+ khả năng quay video xóa phông cực độc đáo

Quay phim không cần gimbal hay microphone rời mà thành quả vẫn mượt mà

Với video thì không chỉ hình ảnh đẹp mà phần âm thanh thu được cũng quan trọng không kém. Cái này các fan hay đi xem ca nhạc quay lại khoảnh khắc idol của mình phiêu cùng các bản hit hẳn sẽ hiểu rất rõ. Ai cũng muốn có thước phim vừa đẹp vừa âm hay để chia sẻ lên mạng xã hội để đám bạn trầm trồ. Nhằm nâng cao hơn chất lượng âm thanh thu được, Galaxy Note10/Note10+ là mẫu smartphone đầu tiên sở hữu tính năng Zoom In Mic cho phép khuếch đại nguồn âm chính như ca sĩ đang hát chẳng hạn, đồng thời lọc bỏ tạp âm xung quanh.

Nhờ vậy không chỉ các clip quay lại kỷ niệm mà cả khi livestream, giọng nói của bạn hứa hẹn được tái hiện rõ ràng, nghe ấm và truyền cảm hơn nhiều so với các mẫu điện thoại khác không có tính năng tương tự. Hiển nhiên hành trang của bạn cũng trở nên gọn nhẹ hơn khi không phải sắm thêm microphone rời rườm rà nữa.

Tính năng Siêu Ổn Định Cảnh Quay trên Galaxy Note10/Note10 được đánh giá sẽ “gây thương nhớ” với những ai yêu thích quay video. Không cần sắm sửa tới bộ gimbal chống rung tốn kém lại cồng kềnh, bất kỳ lúc nào rút máy ra và cầm quay bằng tay là bạn đã có được những khung hình mượt mà, trơn tru đúng chuẩn. Dùng flagship mới từ Samsung thì những clip bạn chia sẻ lên mạng xã hội thế nào cũng sẽ nhận được sự trầm trồ về độ chỉnh chu của thành quả hệt như thực hiện bằng đồ nghề dành cho dân chuyên nghiệp vậy.

Quay, hậu kỳ video nhanh gọn với hiệu ứng bắt mắt ngay trên điện thoại

Việc hậu kỳ video độ phân giải khủng 4K trước đây đòi hỏi tới những cỗ máy tính to, nặng nề nhưng với bộ đôi Galaxy Note10/Note10+ thì việc ấy hoàn toàn có thể đảm trách được một cách dễ dàng. CPU 8 nhân, RAM lên tới 12 GB và 512 GB bộ nhớ trong, con số không thua kém gì các mẫu laptop cao cấp hiện nay cả đem lại sức mạnh xử lý đáng nể cho mẫu điện thoại đầu bảng của Samsung.

Với phần cứng và các tính năng hỗ trợ quay video mạnh mẽ, hãng smartphone Hàn Quốc không quên tích hợp sẵn cho bộ đôi Galaxy Note10/Note10+ ứng dụng chỉnh sửa, hậu kỳ clip vừa dễ dùng lại nhiều tính năng hay ho. Với dân “pro” hơn thì mẫu flagship này còn được hỗ trợ cả ứng dụng Adobe Rush xịn sò, ngoài ra các cái tên như Tik Tok, VivaVideo cũng là địa chỉ quen thuộc với người dùng yêu thích quay video bằng điện thoại.

Không dừng lại ở đó, cây bút S Pen trên Galaxy Note10/Note10+ tiếp tục có thêm cơ hội để thể hiện khả năng “thần thánh” của mình khi hỗ trợ bạn dễ dàng chọn lựa từng khung hình một để chỉnh sửa, thêm thắt các hiệu ứng, điều mà việc dùng đầu ngón tay khó mà thao tác chính xác được. Đây rõ ràng là lợi thế “có một không hai” với những bạn dùng thế hệ Note đời thứ 10 để quay và tạo nên thành quả một cách nhanh chóng. Ai bảo S Pen chỉ hợp với người cần ghi chú, nay với cả những Vlogger hay người dùng thích quay video cũng đã thấy được lợi ích trang bị này mang lại rồi.

Khi trào lưu sáng tạo nội dung bằng các thước phim ấn tượng đang chiếm sóng các mạng xã hội hiện nay thì với rất nhiều trang bị và tính năng mạnh mẽ dành cho việc quay video, bộ đôi Galaxy Note10/Note10+ đem đến cho người dùng khả năng sáng tạo để bắt nhịp xu thế mới bằng các tác phẩm chuẩn chỉnh từ hình ảnh tới âm thanh.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất