Công Nghệ

Những thú chơi xe độ khác người trên thế giới, cái số 5 sẽ khiến bạn 'há hốc mồm'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không chỉ là những trào lưu được nhiều người yêu thích, đây còn là "văn hóa" chơi xe vô cùng độc đáo nổi tiếng trên thế giới.

Những người đam mê tốc độ không hẳn là những người chỉ yêu thích những chiếc siêu xe hoành tráng. Bên cạnh việc săn lùng những chiếc xe hiếm có khó tìm như một thú vui tiêu khiển, họ còn là những người có thú chơi xe vô cùng độc đáo.

1. Donk

Donk là thuật ngữ dùng để chỉ những chiếc sedan lỗi thời nhưng lại được “độ” với lớp sơn màu mè cùng dàn âm thanh đắt đỏ. Trào lưu này bắt đầu từ cách đây hơn 1 thập kỷ tại Nam Florida, sau đó phủ sóng khắp Mỹ cùng nhiều quốc gia khác. Khi nói về Donk, điều đầu tiên mà mọi người thường nghĩ đến là những chiếc sedan được trang bị những bánh xe hầm hố, chúng có thể đạt đến chiều cao của những chiếc SUV.

Đây là một trào lưu để thể hiện sự giàu có, bởi chi phí để theo đuổi thú chơi này đặc biệt tốn kém, nhất là thương hiệu và kích thước của bộ vành xe. Bên cạnh đó, chi phí sửa đổi những chi tiết như vành xe, hệ thống treo cũng cực kỳ đắt đỏ. Ở một số chiếc, bộ vành còn có thể đắt hơn cả bản thân chiếc xe.

2. Raggare

Raggare là trào lưu bắt nguồn từ những năm 1950 tại Thụy Điển và một số khu vực ở Na Uy, Phần Lan, Mạch, Đức, Áo và Nga. Đây là trào lưu của những người yêu nhạc rock, thích áo khác da và sử dụng ô tô để đi lại, thậm chí phương tiện này còn là chỗ qua đêm, tiệc tùng của những thành viên.

Nói đến Raggare điều đầu tiên phải kể đến chính là những chiếc xe hơi cỡ lớn được trang bị động cơ V8. Thông thường, xe Pontiac Bonneville là phương tiện ưa chuộng của những người yêu thích Raggare do có nhiều ưu điểm như cổ điển, giá rẻ, ghế sau cỡ lớn và đặc biệt phù hợp cho những ai yêu thích “tụ tập”.

3. Spinning

Spinning là một trào lưu cực hot đến từ đất nước Nam Phi. Đây là trào lưu đòi hỏi độ khó cao từ người lái cũng như cực kỳ nguy hiểm cho người chơi. Để thực hiện động tác spinning (xoay vòng), người lái sẽ thực hiện một số động tác lái đặc biệt cho đến khi chiếc xe drift xoay vòng trong một khoảng thời gian nhất định. Sau khi cảm thấy xe đã chuyển động vào quỹ đạo, người chơi sẽ leo ra khỏi xe và thực hiện màn trình diễn của mình.

Được biết, trào lưu này bắt nguồn từ nghi lễ của những “tay anh chị” tại một số thị trấn ở Nam Phi vào những năm 90. Theo đó, khi một thành viên trong băng nhóm bị giết hại, đồng bọn của họ sẽ ăn cắp một chiếc xe hơi. Sau đó drift (trạng thái cố tình làm trượt bánh sau, trong khi vẫn có thể điều khiển xe theo hướng mong muốn ở tốc độ nhất định) xe xung quanh đám tang và cuối cùng là đốt xe để thể hiện lòng tôn kính.

4. Bosozoku

Bosozoku là trào lưu có phần “hơi dị” bởi những chiếc xe sẽ được trang trí với những màu sơn hay mảnh decal lòe loẹt, thêm vào đó là các ống xả cỡ lớn, kéo dài về phía sau rồi vút lên sau xe một cách thừa thãi. Thông thường, những họa tiết được trang trí trên thân xe được lấy từ những nhân vật trong truyện tranh hoặc nghệ thuật đại chúng Pop Art.

Được biết, Bosozoku cũng là trào lưu bắt nguồn từ những băng nhóm xã hội đen Nhật bản. Gắn liền với Bosozoku là những thứ luôn nhuốm đầy tính bạo lực, phá cách và thành viên của trào lưu này thường rất cá tính, thích tiếng động ầm ĩ và đam mê tốc độ.

5. Đua xe cùng lợn

Đây là một trong những giải đua cực kỳ thú vị bởi không chỉ là đua xe mà bạn còn đua cùng lợn. Được biết, trào lưu này bắt nguồn từ khoảng năm 1891 tại Oregon, Mỹ khi hai người nông dân địa phương đuổi theo một con heo xổng chuồng bằng chiếc xe Ford. Sau khi bắt được chú heo, họ cảm thấy cuộc “rượt đuổi” này thật sự thoải mái và vui vẻ, do đó cả hai đã quyết định tạo ra một giải đua.

Để có thể tham gia hợp lệ, các tay đua sẽ sử dụng chiếc Ford Model T đã được lược bỏ một số bộ phận không cần thiết. Người chơi cần phải lái xe thật nhanh xung quanh vòng tròn trước khi bắt lợn và tiếp tục chạy. Người chơi sẽ chơi 3 vòng liên tiếp và người bắt được càng nhiều lợn mà không làm rơi chúng sẽ là người giành chiến thắng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất