Công Nghệ

Những thiết bị công nghệ nổi tiếng trông ra sao khi lần đầu tiên ra mắt?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những so sánh thú vị dưới đây sẽ cho bạn thấy công nghệ đã tiến được một bước dài đến mức nào.

Ra mắt năm 2007, iPhone cách mạng hoá cách chúng ta sử dụng công nghệ.

iPhone thực sự mang đến cho người dùng một bước tiến dài đến giấc mơ có một chiếc máy tính ở ngay trong túi quần. Khi giới thiệu chiếc điện thoại này, cố Apple CEO Steve Jobs cho biết, “chúng tôi muốn làm nó thân thiện đến mức ai cũng có thể sử dụng được.”

Đặt trong bối cảnh công nghệ thời điểm đó, iPhone đã thực sự cải thiện trong suốt 12 năm qua, cả về kiểu dáng và chất lượng.

Apple ra mắt iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr năm 2018.

Những chiếc iPhone mới nhất của Apple cho thấy xu hướng ngày càng lớn hơn. Những gì chúng được trang bị có lẽ không ai trong chúng ta có thể mơ đến vào năm 2007. Giờ thì bạn có thể đi bất kì đâu mà không cần mang ví nhờ Apple Pay, camera kép giúp chụp hình với chất lượng chẳng kém gì máy ảnh chuyên nghiệp và ứng dụng Health giúp người dùng theo dõi mọi thứ liên quan đến sức khoẻ của mình từ giấc ngủ, chế độ dinh dưỡng, các hoạt động thể dục thể tho và cho tới cả sức khoẻ tinh thần.

Amazon Kindle lần đầu tiên ra mắt năm 2007. Nó khi ấy chỉ có bản màu trắng nhưng đã được trang bị màn hình e-ink giúp người dùng đọc sách dễ dàng hơn.

Chiếc Kindle đầu tiên không có màn hình cảm ứng nhưng có một bàn phím vật lý đầy đủ và một cuộn trang thủ công. Thiết bị này mang đến cho người dùng thư viện 90.000 cuốn sách ngay ở thời điểm ra mắt và có giá khởi điểm 399 USD. 5,5 giờ sau khi lên kệ, Amazon Kindle đã bán hết hàng.

Hiện nay, Amazon Kindle có giá khởi điểm chỉ 80 USD đồng thời có nhiều kiểu dáng, kích thước.

Amazon hiện đang bán ba mẫu máy Kindle khác nhau là Kindle, Kindle Paperwhite và Kindle Oasis. Những phiên bản mới nhất của máy đọc sách này có nhiều tính năng hơn hẳn đời đầu như chống nước, Andible - chương trình giải trí âm thanh của Amazon, hỗ trợ Wi-Fi và cả kết nối di động.

Microsoft dấn thân vào thị trường máy chơi game vào năm 2001 với Xbox.

Một năm sau đó, Microsoft ra mắt Xbox Live - nền tảng để người dùng chơi game trực tuyến cùng nhau.

Gần hai thập niên sau đó, Microsoft đã bán được hơn 30 triệu máy Xbox One.

Microsoft đã dừng công bố doanh số bán ra chính thức của những chiếc máy chơi game do mình sản xuất, dù vậy gần hai năm trước, trang Variety cho biết Microsoft đã bán được khoảng 30 triệu máy vào cuối năm 2014. Microsoft phủ nhận con số này nhưng không công bố thông tin chi tiết chính thức.

Điều khiển của Xbox hiện nay đã hoàn toàn không dây và trong tương lai có thể những chiếc máy chơi game của Microsoft cũng sẽ không còn dùng những chiếc đĩa vật lý - Microsoft được cho là đang phát triển một sản phẩm mới hoàn toàn kỹ thuật số sẽ ra mắt mùa xuân này.

Apple Macintosh ra mắt thị trường năm 1984 trong vai trò máy tính cá nhân đại trà đầu tiên.

Là một dự án do chính Steve Jobs lèo lái, Macintosh có mục tiêu cách mạng hoá mảng máy tính cá nhân. Khá đơn giản và cồng kềnh, Macintosh lúc đó có giao diện người dùng đồ hoạ, màn hình tích hợp và chuột tương tác.

Hiện nay, Apple mang đến cho thị trường rất nhiều mẫu máy tính cá nhân và laptop, như iMac và MacBook.

Mặc dù chiếc Macintosh (1984) có rất nhiều hạn chế, những chiếc máy tính mới nhất của Apple thực sự là một tiêu chuẩn trong trải nghiệm người dùng với màn hình độ nét cao, thời lượng pin ấn tượng, bộ nhớ ấn tượng và hiệu năng mạnh mẽ.

Ông lớn công nghệ Hàn Quốc bắt đầu sản xuất TV từ những năm 70 của thế kỉ trước. Đến cuối những năm 90, Samsung bắt đầu sản xuất TV kỹ thuật số đại trà đầu tiên trên thế giới.

Đầu những năm 2000, Samsung bắt đầu sản xuất TV HD và mở rộng sang đầu đĩa Blu-Ray và các thiết bị rạp hát trong nhà.

Năm 2019, Samsung cung cấp cho thị trường nhiều dòng TV thông minh và thậm chí là chiếc TV khổng lồ với 219 inch mang tên “The Wall.”

Nhiều dòng TV của Samsung hiện tại có nhiều tính năng thông minh, ví dụ như tích hợp các ứng dụng streaming video. Tuy nhiên, chiếc TV đặc biệt “The Wall” có thể dùng để hiện thị tranh, ảnh hoặc một tác phẩm nghệ thuật khi được tắt. Vì thế, bên cạnh TV, nó còn có thể đóng vai trò là một món đồ trang trí.

Sony PlayStation được ra mắt gần 25 năm trước.

PlayStation là dòng máy chơi game đầu tiên của Sony.

Kể từ năm 1994, các thiết bị chơi game của Sony ngày càng ấn tượng.

Thiết bị mới nhất, PS4 Pro, loại bỏ thiết kế màu xám cổ điển để chọn mày đen sang trọng. Nó có giá khởi điểm 400 USD.

Nintendo GameBoy ra mắt năm 1989 và là một trong những thiết bị khiến việc chơi game trở thành một xu hướng.

Chiếc máy này được cho là đãn bán được tới 118 triệu đơn vị trên toàn thế giới.

Nintendo Switch, chiếc máy chơi game cầm tay mới nhất của hãng này, ra mắt năm 2017.

Kể từ thời điểm đó, 32,27 triệu máy đã được bán ra.

Apple ra mắt chiếc iPad đầu tiên gần một thập kỉ trước, vào ngày 3 tháng 4 năm 2010. Ban đầu, không nhiều người tin rằng nó sẽ thành công.

iPad có thiết kế bốn cạnh bo tròn, có màn hình cảm ứng và ra mắt với một phiên bản màu xá. Đây không phải là chiếc máy tính bảng đầu tiên nhưng Apple đã thuyết phục được người dùng bằng cách mang trải nghiệm tuyệt vời của iPhone lên một thiết bị lớn hơn. Trong chưa đến hai năm, hơn 100 triệu iPad đã được bán.

Hiện nay, iPad Pro khá đắt đỏ với giá khởi điểm 799 USD cho bản có màn hình 11 inch.

Phiên bản iPad hiện đại có thiết kế mỏng và nhẹ hơn nhiều chiếc máy đời đầu. Bên cạnh đó, phần mềm Apple phát triển cũng ngày càng hoàn thiện hơn, chưa kể đến các phụ kiện như Apple Pencil cũng làm trải nghiệm người dùng với nó hấp dẫn hơn hẳn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất