Công Nghệ

Những thành phố ùn tắc nhất trên thế giới mà chẳng tài xế nào muốn đến

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau khi đánh giá 1.360 thành phố trên thế giới, Los Angeles của Mỹ đã chiếm thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng những thành phố ùn tắc nhất trên thế giới.

Mới đây, Inrix Global Scorecard - hãng dịch vụ giải pháp trên nền Cloud (SaaS) và dịch vụ máy tính di động (DaaS) vừa công bố danh sách những thành phố tắc đường nhất thế giới dựa trên những thống kê trong năm 2017. Ùn tắc giao thông đang là vấn đề nóng trên toàn cầu, trung bình mỗi người mất gần 50% thời gian trong năm để lái xe ở các thành phố lớn trên khắp thế giới. Điều này không chỉ gây lãng phí thời gian của mọi người, mà nó còn khiến các quốc gia tiêu tốn hàng tỷ USD.

1. Los Angeles, Mỹ: 

Ở vị trí số 1 là thành phố thiên thần - Los Angeles của Mỹ. Mỗi năm, người lái phải mất trung bình 102 giờ vì bị kẹt xe trong giờ cao điểm, thậm chí những con đường có tới 8 làn cũng bị thất thủ trước vô số xe hơi. Đây là năm thứ hai liên tiếp Los Angeles đứng đầu trong danh sách những nơi kẹt xe kinh khủng nhất.

2. Moscow, Nga: 

Moscow của Nga là thủ đô tắc nghẽn nhất ở châu Âu khi người dân mất đến 26% thời gian mỗi năm chỉ vì tắc đường ở những giờ cao điểm.

3. New York, Mỹ: 

Xếp thứ 3 trong danh sách là thành phố New York. Ở New York, người dân mất tới 91 giờ cho vì tắc nghẽn giao thông, tăng so với 89 giờ của năm 2016.

4. Sao Paolo, Brazil: 

Đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng là thành phố Sao Paolo của Brazil. Thông thường người dân tại đây tốn hơn 22% thời gian cho những lúc ùn tắc giao thông. Năm 2017, thời gian dành cho các vụ kẹt xe là khoảng 86 giờ.

5. San Francisco, California: 

So với năm 2016, vấn nạn ùn tắc giao thông tại San Francisco đã giảm đáng kể so. Tuy nhiên, thành phố này vẫn bị liệt vào danh sách vì người dân vẫn phải mất khoảng 79 tiếng đồng hồ để di chuyển vào các giờ cao điểm năm 2017.

6. Bogota, Colombia: 

Người dân sống tại Bogota, Colombia mất khoảng 30% thời gian trong năm vì ùn tắc giao thông. Tuy nhiên con số đã giảm từ mức 32% của 2016.

7. London, Anh: 

London là thành phố đứng thứ 7 trong bảng xếp hạn. Đồng thời, đây cũng là thành phố tắc nghẽn thứ hai ở châu Âu. Những người tham gia giao thông ở London dành khoảng 74 giờ mỗi năm để lái xe trong tình trạng tắc nghẽn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất