Hôm 27/12, TikTok đã công bố những người chiến thắng giải thưởng TikTok Awards Việt Nam 2020. Giải thưởng năm nay có tổng cộng 11 hạng mục đề cử, nhằm mục đích vinh danh các nhà sáng tạo, các nội dung, trào lưu, chiến dịch nổi bật góp phần lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng. Đây là lần đầu tiên TikTok Awards Việt Nam được tổ chức.
Dưới đây là danh sách những nhà sáng tạo nội dung được giải thưởng năm nay:
1. Nhà Sáng Tạo Của Năm: Nguyễn Thị Diệu Linh (@linhbarbie)
2. Nhà Sáng Tạo Được Yêu Thích Nhất Của Năm: Thành Ý Võ (@thanhyvo)
3. Nhà Sáng Tạo Triển Vọng Của Năm: Việt Mỹ (@vietmyusa)
4. Nhà Sáng Tạo Truyền Cảm Hứng Của Năm: Angela Tường Vy (@tuongvy1995) và Sô Y Tiết (@ytietofficial)
5. Chiến Dịch Của Năm: #Vudieuruatay (Vũ Điệu Rửa Tay)
6. Âm Nhạc Của Năm:
- Âm Nhạc Trong Nước: Ghen Cô Vy (Vũ Điệu Rửa Tay)
- Âm Nhạc Nước Ngoài: Play Date (Melanie Martinez)
7. Nghệ Sĩ Ấn Tượng Của Năm:
- Nữ Nghệ Sĩ: Chi Pu (@chipupu)
- Nam Nghệ Sĩ: Đàm Vĩnh Hưng (@damvinhhungtiktok)
- Nhóm Nghệ Sĩ: Ngọc Trinh - Đỗ Long - Lê Hà - Quỳnh Thư (@ngoctrinh89)
8. Kênh Thông Tin Của Năm: VTV24 (@vtv24news)
9. Streamer Triển Vọng: Khởi Việt
10. Đối Tác MCN Của Năm: MCV Network
11. Kênh Thông Tin Có Tác Động Xã Hội: FactCheckvn (@factcheckvn thuộc Thông tấn xã Việt Nam)
Có thể thấy, bên cạnh các nhà sáng tạo nội dung cá nhân, TikTok Awards cũng vinh danh nhiều tổ chức nổi bật ở những hạng mục danh dự khác. Trong đó, VTV24 chiến thắng đề cử Kênh Thông Tin Của Năm. Đây là hạng mục giải thưởng dành cho Kênh thông tin có sự phát triển vượt bậc trong năm 2020 và có đóng góp cho cộng đồng với nhiều thông tin hay vã hữu ích. Tham gia TikTok vào cuối tháng 3/2020, chỉ sau 9 tháng hoạt động, VTV24 đã thực hiện hơn 1,300 video tin tức, đạt 831 triệu lượt xem và hơn 2 triệu người theo dõi.
Ngoài ra, Thông Tấn Xã Việt Nam cũng được trao tặng danh hiệu Kênh Thông Tin Có Tác Động Xã Hội với dự án FactCheckvn. Đây là kênh nội dung có nhiều đóng góp tích cực trong cuộc chiến chống tin giả. Chỉ sau 1 thời gian ngắn, Factcheckvn đã có hơn 66 ngàn người theo dõi và gần 6 triệu lượt xem qua rất nhiều nội dung video thông tin sáng tạo và ý nghĩa.