Công Nghệ

Những ‘scandal’ của Apple khiến nhiều người phải thốt lên: ‘Dùng iPhone quá… khổ!'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

iPhone là một chiếc smartphone tốt nhưng nếu nói nó hoàn hảo thì tất nhiên là không!

Cùng giống như tất cả những chiếc smartphone khác, iPhone không hoàn hảo. Dưới đây là 4 sự cố được cho là lớn và ảnh hưởng tới nhiều người dùng nhất trong lịch sử iPhone khiến người hâm mộ không khỏi thất vọng.

Antennagate: “Các bạn cầm máy sai rồi!”

Khi nói đến các scandal của Apple, Antennagate có lẽ là sự cố mà nhiều người nhớ đến đầu tiên.

iPhone 4 là chiếc điện thoại mang trên mình diện mạo hoàn toàn mới của Apple. Về mặt thiết kế, nó đặt ăng ten ở phía bên ngoài, dọc theo sườn máy, nơi bạn có thể thấy những khớp nối, khoảng trống nhỏ hay đường cong. Điều này khiến người dùng khi cầm máy nghe điện thoại, nhất là khi cầm máy bằng tay trái, họ đã vô tình che đi khu vực ăng ten này khiến chất lượng cuộc gọi bị giảm sút nghiêm trọng. Thiết kế tưởng chừng là một sự đột phá hóa ra lại trở thành một thảm họa trong lịch sử chiếc điện thoại này.

“Đừng cầm máy theo kiểu đấy nữa,” là phản hồi đầu tiên của Apple về vấn đề và nó nhanh chóng tạo ra một làn sóng giận dữ trong cộng đồng người dùng. Apple về sau cũng đã chính thức tổ chức họp báo, Steve Jobs thừa nhận sự cố và gửi tặng khách hàng những chiếc ốp viền có thể giải quyết vấn đề. Lỗi rớt sóng sau đó cũng được xử lý thông qua những cải thiện về thuật toán, phần mềm.

“Chúng tôi không hoàn hảo…. nhưng chúng tôi muốn tất cả người dùng hạnh phúc,” Steve Jobs nói. Trong trường hợp bạn chưa biết, iPhone 4s đã có hai hệ thống ăng ten.

Bendgate: “Bẻ cong iPhone bằng tay trần”

iPhone 6 Plus cũng là một chiếc điện thoại đáng nhớ trong lịch sử Apple. Nó không chỉ là chiếc phablet đầu tiên Apple sản xuất mà còn vướng vào một “scandal” ảnh hưởng không nhỏ đến “táo khuyết”.

Một thời gian ngắn sau khi máy lên lên kệ, nhiều người dùng tố chiếc điện thoại của Apple quá dễ bị cong, đặc biệt là ở khu vực nút bấm tăng giảm âm lượng, ngay cả trong điều kiện sử dụng bình thường. Suốt một thời gian dài trên các mặt báo công nghệ, hiện tượng này liên tục được ghi nhận. Nhiều video trên YouTube cũng cho thấy chiếc iPhone 6 Plus dễ bẻ đến thế nào.

Apple sau đó phản hồi về Bendgate và khẳng định chỉ có 9 người dùng phàn nàn tình trạng máy dễ bị bẻ cong đồng thời cho biết sự cố này xảy đến với người dùng bình thường là “cực kì hiếm”.

Không biết thực hư của phản hồi này ra sao, thế nhưng, ở những lô iPhone kế tiếp, Apple được cho là đã gia cố thêm những yếu điểm trên thân máy. Một số trang công nghệ ghi nhận những lô iPhone 6 Plus tiếp theo có trọng lượng thân máy lớn hơn so với những lô hàng đầu tiên.

Bệnh dịch cảm ứng: Thanh màu xám chết chóc

Bệnh dịch cảm ứng là cái tên mà nhiều người dùng để chỉ sự cố nhiều chiếc iPhone 6 và 6 Plus xuất hiện một thanh màu xám nhấp nháy trên đỉnh màn hình. Nó khiến thỉnh thoảng màn hình những chiếc điện thoại hoàn toàn “đơ” cảm ứng và không biến mất ngay cảm khi khởi động lại.

Trang TNW dự đoán Bệnh dịch cảm ứng là kết quả của việc các mối hàn chip điều khiển màn hình cảm ứng gắn trên bo mạch chủ bị bong sau một thời gian sử dụng (thân máy bị uốn, cong). Không phải ngẫu nhiên là Bệnh dịch cảm ứng lại xuất hiện nhiều trên những chiếc iPhone 6 Plus. Nó được cho là có liên quan đến việc chiếc máy này quá dễ bị cong.

Batterygate: iPhone cũ chậm đi là một tính năng

Batterygate là “biệt danh” của scandal mới nhất liên quan đến những chiếc iPhone. Cụ thể, một sự thật về Apple đã được phanh phui khẳng định iPhone cũ chậm đi trông thấy. Theo đó, chip của những chiếc iPhone chậm đi và hiệu năng giảm xuống khi pin bên trong chiếc máy cũ đi và bắt đầu mất dần dung lượng. Trong khi đó, người dùng luôn kì vọng chất iPhone của mình sẽ vận hành tốt, cho dù chất lượng viên pin có thể nào.

Liên quan đến Batterygate, Apple cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng, bao gồm hiệu năng thiết bị nói chung và tuổi thọ của thiết bị họ đang sử dụng. Pin lithium-ion khó có thể cung cấp dòng điện tối đa trong điều kiện thời tiết lạnh, dung lượng giảm sút theo thời gian và điều này có thể khiến thiết bị tự động tắt đột ngột để bảo vệ các thành phần điện tử.”

“Năm ngoái, chúng tôi cập nhật một tính năng cho iPhone 6, 6s và SE để có thể “làm dịu” những lần chạm đỉnh hiệu năng để giảm tình trạng tự động tắt mát trong những điều kiện trên. Chúng tôi bắt đầu mở rộng tính năng này cũng iPhone 7 và iOS 11.2 đồng thời đang lên kế hoạch để hỗ trợ các sản phẩm khác trong tương lai.”

Như vậy, việc iPhone cũ chậm đi là một… tính năng do Apple chủ động áp dụng. Sau khi thông tin này xuất hiện, không ít người dùng đã cảm thấy giận dữ và Apple thậm chí còn phải đối mặt với các vụ kiện pháp lý.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất