Công Nghệ

Tất cả những dòng sản phẩm của Huawei lâm vào thế bí khi bị nhiều công ty Mỹ 'nghỉ chơi'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Việc bị Chính phủ Mỹ đưa vào "danh sách đen" đang khiến nhiều mặt hàng công nghệ của Huawei rơi vào thế khó.

Smartphone

Dòng sản phẩm bị tổn thương nhiều nhất sau tất cả những vụ việc xảy đến với Huawei thời gian gần đây dĩ nhiên là smartphone. Theo đó, ngoài việc không còn được hỗ trợ sát sao về Android, những mẫu điện thoại được yêu thích của hãng này như P30 Pro hay Mate 20 Pro được phát triển với rất nhiều linh kiện từ các công ty của Mỹ.

Vì dụ, chiếc Huawei P30 Pro sử dụng bộ nhớ flash từ Micron, một công ty được thành lập tại Boise, Idaho vào năm 1978. Nó cũng sử dùng nhiều linh kiện đầu cuối khác đén tư Skyworks Solutions (ở Massachusetts) và Qorvo (ở California). Cùng lúc, chiếc điện thoại Mate 20 Pro cũng sử dụng các mô-đun linh kiện từ Skyworks và bộ nhận tín hiệu cho tính năng sạc không dây đến từ IDT (ở California).

Nhà cung cấp Lumentum cũng mới đây cho biết sẽ dừng bán các linh kiện tới Huawei, theo Reuters. Hiệu chưa rõ chính xác các linh kiện của Lumentum được sử dụng trong điện thoại Huawei như thế nào, thế nhưng công ty này cho biết những thương vụ với hãng công nghệ Trung Quốc chiếm tới 18% doanh thu của hãng trong quý kinh doanh gần nhất. Lumentum cũng là một nhà cung cấp linh kiện liên quan đến công nghệ FaceID của Apple.

ARM, hãng sản xuất và thiết kế chip của Anh, mới đây cũng công bố dừng hợp tác cùng Huawei. Đây là một tiêu bố “trời giáng” với ông lớn công nghệ Trung Quốc này đặt trong bối cảnh dòng chip Kirin của Huawei phụ thuộc rất nhiều vào các nhượng quyền công nghệ từ ARM. Bên cạnh đó, điện thoại Huawei còn sử dụng kính Gorilla Glass đến từ Corning (New York.)

Laptop

Huawei cũng hợp tác với nhiều công ty có trụ sở tại Mỹ cho dòng sản phẩm laptop.

Những dòng laptop như MateBook X hay MateBook 13 sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft. Giống nhiều công ty Mỹ đang có quan hệ với Huawei, Microsoft hiện tại chưa đưa ra bất kì tuyên bố nào liên quan đến những động thái tiếp theo sau khi Huawei bị đưa vào danh sách đen. Dù vậy, mới đây, hãng này đã gỡ bỏ nhiều sản phẩm của Huawei ra khỏi hệ thống cửa hàng trực tuyến.

Intel, một trong những nhà cung cấp chip chính cho máy tính Huaweo, cũng nói với nhân viên về việc ngừng cung cấp cho Huawei cho đến khi có các thông báo tiếp theo, theo Bloomberg. Chip từ Intel đang có trong nhiều dòng máy nổi tiếng của Huawei bao gồm MateBook 13, MateBook X Pro, MateBook X hay MateBook E.

Một số mẫu máy thậm chí còn được trang bị sức mạnh đồ hoạ đến từ Nvidia, một công ty có trụ sở ở Santa Clara, California. Trong khi đó, những chiếc máy như MateBook X Pro, MateBook 13, MateBook 14 hay MateBook X thì có dùng kính từ Gorilla Glass.

Máy tính bảng

Huawei bán máy tính bảng với nhiều kích thước màn hình và tầm giá khác nhau. Những chiếc máy này cũng dùng hệ điều hành Android và dòng chip Kirin với công nghệ của ARM như đã nhắc đến bên trên.

Các sản phẩm mang mặc

Dĩ nhiên, dòng sản phẩm mang mặc của Huawei, bao gồm đồng hồ thông minh, máy theo dõi sức khoẻ hay đồng hồ thể thao cũng bị ảnh hưởng. Chúng cũng dùng rất nhiều linh kiện của các công ty Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất